vĐồng tin tức tài chính 365

Vướng lao lý khi hành xử nghĩa hiệp

2022-07-26 03:12

Ngày 24/7, VKSND Tối cao của Trung Quốc thông báo về kết quả điều tra việc người đàn ông họ Vu bị nghi ngờ cố ý gây thương tích khi can thiệp vào vụ hành hung trên phố. Theo đó, Vu được Viện kiểm sát nhận định là phòng vệ chính đáng nên không khởi tố.

Theo hồ sơ, 2h ngày 16/7/2021, trên đường về nhà sau khi đi ăn với bạn, Vu thấy người đàn ông lôi kéo một cô gái và dùng tay siết cổ nhiều lần. Cô gái phản kháng và lớn tiếng kêu. Thấy vậy, Vu và một phụ nữ đi ngang qua đã can ngăn, hỏi thăm mối quan hệ giữa hai người. Cô gái bày tỏ không quen biết người đàn ông.

Thấy người đàn ông dùng tay trái siết chặt cổ cô gái, Vu thuyết phục buông ra nhưng bất thành. Khi bị anh ta dùng cùi chỏ tay phải đánh vào cổ, Vu lập tức xô ngã đối phương xuống đường. Người đàn ông bị gãy đoạn dưới xương mác cẳng chân trái, được giám định là thương tích nhẹ.

Kết quả xác minh cho thấy, vào thời điểm xảy ra sự việc, người đàn ông và cô gái là người yêu của nhau.

Vu bị công an tạm giữ và chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát quận Hồng Sơn, thành phố Xích Phong, để xem xét khởi tố vì tình nghi cố ý gây thương tích. Sau khi thẩm tra, cơ quan kiểm sát nhận định Vu phòng vệ chính đáng, không phải chịu trách nhiệm hình sự và quyết định không khởi tố vụ án.

Nhưng sự việc vẫn chưa kết thúc, người đàn ông hành hung ban đầu muốn Vu nhận án phạt trước tòa, sau đó thay đổi yêu cầu đòi Vu bồi thường. Sau nhiều lần được viện kiểm sát giải thích các quy định của pháp luật và án lệ liên quan, người này từ bỏ yêu cầu bồi thường.

Hiện, Vu nhận được quyết định không khởi tố sau khoảng một năm bị coi là nghi phạm.

Tuệ Anh (Theo The Paper)

Xem thêm: lmth.4671944-un-uhp-gnuh-hnah-ek-agn-ox-iv-yl-oal-gnouv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vướng lao lý khi hành xử nghĩa hiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools