vĐồng tin tức tài chính 365

Phó Bí thư tỉnh Phú Yên lên tiếng việc dùng xe biển xanh đón vợ con sát máy bay

2020-07-07 14:21

Tối 6/7, mạng xã hội xôn xao với việc ông Lương Minh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, đưa ô tô biển xanh vào tận cầu thang máy bay để đón người nhà.

Ông Lương Minh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên, cho rằng việc ô tô biển xanh vào tận cầu thang máy bay để đón ông và người nhà không trái các quy định của Chính phủ.

Đi cùng vợ con nhưng không phải với mục đích cá nhân?

Theo ông Sơn chia sẻ trên báo Thanh Niên, từ năm 2015, tỉnh Phú Yên đã bố trí cho cá nhân ông xe biển xanh mang BS 78A – 001.14 được sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác theo đúng Nghị định số 04/2019 ngày 11.1.2019 của Chính phủ quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô cho chức danh phó bí thư tỉnh uỷ.

Vé máy bay (ảnh trên) và giấy đi công tác của ông Sơn. Ảnh chụp lại tài tiệu Văn phòng Tỉnh uỷ Phú Yên cung cấp.  

Ngày 11/6/2020, theo kế hoạch của Trung tâm chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Phú Yên, ông đi khám sức khỏe định kỳ tại TP. HCM để chuẩn bị phục vụ đại hội Đảng các cấp.

Ngày 14/6 khám xong, ông bay về sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) thì xe công vụ của cơ quan ra đón. Cùng đi với ông trong chuyến bay này còn có người nhà của ông nên tiện thể đón luôn.

“Như vậy có thể khẳng định, thời gian trên tôi đi công tác theo kế hoạch đã được cơ quan bố trí, Việc xe công vụ vào sân bay đón tôi là đúng theo quy định”, ông Sơn nói.

Hình ảnh chiếc xe công mang BKS 78A – 001.14 đón ông Sơn và cháu sát thang máy bay tại sân bay Tuy Hoà. Ảnh Facebook.

Xe được vào thẳng sân bay vì được ưu tiên

Tối 6/7, ông Phạm Ngọc Kình – giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) – xác nhận cách đây 10 ngày, có ôtô mang biển số xanh của ông Lương Minh Sơn – phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đang sử dụng – làm thủ tục để đón người ở cầu thang sân bay với chuyến bay từ TP.HCM ra, theo Tuổi Trẻ Online.

Theo ông Kình, việc ông Sơn đưa ôtô vào cầu thang máy bay có giấy phép của cảng vụ cấp, về mặt an ninh thì lực lượng an ninh đã kiểm tra xe, gầm xe và người trên xe trước khi vào.

Ông Kình giải thích thêm việc làm “hợp tình hợp lý” này vì “Theo quy định của từng sân bay, như sân bay Nội Bài mật độ bay nhiều, việc đưa xe ra chân cầu thang rất khó, nên họ quy định chặt chẽ. Còn đối với sân bay Tuy Hòa, mật độ bay ít, luôn luôn chỉ có 1-2 máy bay đậu nên việc đưa ôtô vào cơ bản có luồng di chuyển, nên sẽ không ảnh hưởng gì nhiều”.

Theo ông Kình, bí thư, phó bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch, giám đốc công an tỉnh và những người lãnh đạo cấp cao của tỉnh đã hỗ trợ rất nhiều cho sân bay Tuy Hòa, “nên sân bay cũng rất quan tâm”.

The post Phó Bí thư tỉnh Phú Yên lên tiếng việc dùng xe biển xanh đón vợ con sát máy bay appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.yab-yam-tas-noc-ov-nod-hnax-neib-ex-gnud-ceiv-gneit-nel-ney-uhp-hnit-uht-ib-ohp/us-ioht/vt.nkd.www

“Phó Bí thư tỉnh Phú Yên lên tiếng việc dùng xe biển xanh đón vợ con sát máy bay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools