Cục TMĐT cũng đề nghị các sàn TMĐT lớn Voso (Viettel Post), Sendo, Postmart, Tiki (Tiki Ngon), Lazada… và các đối tác tăng cường nguồn hàng, xây dựng các chương trình bán hàng thiết yếu đảm bảo không đứt gãy nguồn cung hàng hóa tại TPHCM.
Các sàn TMĐT triển khai một số chương trình như: “Đi chợ tại nhà”, “Tiếp sức Sài Gòn...”, “Thực phẩm bình ổn”, “An tâm ở nhà” để đảm bảo cung ứng và bình ổn giá cho thị trường TPHCM, đặc biệt là mặt hàng lương thực, thực phẩm…
Sàn TMĐT Tiki bán khoảng 10 tấn rau củ quả và 10.000 đơn hàng/ngày đối với mặt hàng thiết yếu. Trên Shopee, các đơn hàng là sản phẩm tiêu dùng thiết yếu cũng tăng mạnh với khoảng trên 30 tấn/ngày. Mỗi ngày, Lazada bán trung bình 5 - 10 tấn rau xanh và thực phẩm chế biến...
Một số sàn TMĐT cam kết bình ổn giá và áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, miễn phí giao hàng... |
Đặc biệt, sàn TMĐT Voso và Postmart có lợi thế về logistics nên đã tổ chức được cả hình thức bán hàng bình ổn giá online kết hợp offline, đảm bảo vận chuyển hàng hóa đến từng khu vực cách ly hoặc bán trực tiếp tại các bưu cục của Viettel Post, VietnamPost, bưu điện văn hóa xã.
Đội ngũ của sàn TMĐT Postmart cũng tăng cường tuyên truyền cho người dân về cách thức mua hàng tại hàng trăm điểm bán ở các bưu cục và cách đặt hàng trên Postmart.vn tại các tỉnh, thành phố như TPHCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Phú Yên, Khánh Hòa...
Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó cục trưởng Cục TMĐT, với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tổ chức phân phối tại các kênh truyền thống, mở lại các chợ truyền thống rất quan trọng. Kênh TMĐT đã góp phần hỗ trợ cho kênh phân phối truyền thống, giúp người dân mua sắm thuận lợi tại nhà, đồng thời giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm. Cục TMĐT sẽ tiếp tục cùng với các sàn TMĐT đảm bảo nguồn cung hàng hóa, trong đó bao gồm việc đưa hàng từ miền Trung, miền Bắc vào miền Nam.
Nguyễn Cẩm
Xem thêm: lmth.4331441a-ut-neid-iam-gnouht-nas-cac-ohc-uey-teiht-gnah-gnuc-nougn-gnat/nv.moc.enilnounuhp.www