vĐồng tin tức tài chính 365

PSG mệt mỏi với các ngôi sao

2022-08-20 06:55

Trận chính thức đầu tiên của Galtier tại sân Công viên các hoàng tử giúp PSG đánh bại Montpellier 5-2 ở Ligue 1 là một dịp đáng để ăn mừng. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa Kylian Mbappe và Neymar đã phủ bóng đen lên ngày vui khiến mọi con mắt đổ dồn về phòng thay đồ của nhà vô địch nước Pháp.

Mọi chuyện bắt đầu từ quả phạt đền thứ hai mà PSG được hưởng ở cuối hiệp 1. Trước mùa giải, Galtier đã đồng ý rằng ưu tiên thứ tự phạt đền của PSG là Mbappe và sau đó là Neymar. Nếu Neymar là người tạo ra quả phạt đền, anh được hưởng một cú sút. Mệnh lệnh đó được áp dụng trong quả phạt đền đầu tiên ở phút 23 nhưng Mbappe đã sút hỏng. Nhưng không phải Neymar, người mang về quả phạt đền thứ hai, mà là Lionel Messi.

Vì vậy, khi tiền đạo người Brazil tranh sút bóng, Mbappe đã tiến lại gần, nói gì đó nhưng bị đồng đội phớt lờ. Neymar sút thành công, nâng tỉ số lên 2-0 cho PSG. Vụ việc gây ra nhiều bình luận trái chiều sau trận đấu.

Trong quá khứ, Neymar từng vướng vào một scandal sút phạt đền khác ở PSG, mang tên Penaltygate 1.0. Tháng 9-2017, tiền đạo người Brazil khi đó vừa nhận số tiền kỷ lục 263 triệu USD từ PSG để mang về từ Barca đã đòi đàn anh Edinson Cavani nhường quyền thực hiện quả đá phạt đền nhưng bị từ chối nên anh tức giận. Chính Mbappe là người mang về quả phạt đền năm đó.

Sau trận đấu, HLV Unai Emery tuyên bố thứ tự ưu tiên đá penalty ở PSG là Cavani và sau đó mới đến Neymar. Báo chí Pháp đưa tin Neymar và Cavani suýt đánh nhau trong phòng thay đồ vì chuyện này. Thậm chí giới truyền thông còn cho rằng Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đề nghị trả 1,2 triệu USD cho Cavani để ông trao quyền thực hiện quả đá phạt đền cho Neymar và ngược lại nhưng hai ngôi sao này từ chối. Sự mâu thuẫn này là một trong những nguyên nhân khiến bộ ba tấn công của PSG lúc bấy giờ - Cavani, Neymar và Mbappe - không thể phát huy như mong đợi.

PSG mệt mỏi với các ngôi sao ảnh 1

Neymar và Mbappe và sự cố từ tranh giành quả 11 m. Ảnh: GETTY IMAGES

Hiện tại, Neymar không còn là số 1 trong phòng thay đồ PSG mà vị trí đó đã được chuyển cho Mbappe. PSG đã rất vất vả trong việc giữ chân tiền đạo người Pháp trước sự giằng co của Real vào mùa hè năm ngoái. Đổi lại, họ trao cho Mbappe một số quyền khiến vị trí của anh dường như bất khả xâm phạm.

Trong khi đó, PSG dường như đã hết kiên nhẫn với Neymar và muốn bán anh nhưng chưa nhận được lời đề nghị thỏa đáng. Tiền đạo 30 tuổi được cho là đang vướng vào quá nhiều rắc rối ngoài sân cỏ và mâu thuẫn với Mbappe có thể khiến Neymar rời PSG.

Neymar và Mbappe đều tuyên bố đã gác lại sự cố phạt đền để tập trung cho các trận đấu tiếp theo. Nhưng có thể thấy mối nguy tiềm ẩn trong phòng thay đồ PSG với những cái tôi quá lớn đang hiện hữu. Đó là mặt trái của một đội bóng được lắp ráp dựa trên nhiều ngôi sao nhưng lại thiếu nền tảng quản lý. Đây là bài toán mà HLV Galtier phải giải nếu muốn mang về thành công cho PSG ở mùa giải năm nay.

Xem thêm: lmth.697496tsop-oas-iogn-cac-iov-iom-tem-gsp/nv.olp

“PSG mệt mỏi với các ngôi sao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools