vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân nơm nớp đi qua cây cầu sạt lở nặng

2023-08-21 17:15
Một bên mố cầu Suối Nhung bị sạt lở do mưa lũ - Ảnh: AN BÌNH

Một bên mố cầu Suối Nhung bị sạt lở do mưa lũ - Ảnh: AN BÌNH

Ngày 21-8, UBND xã Tân Lợi (huyện Đồng Phú, Bình Phước) xác nhận một cây cầu dân sinh trên địa bàn bị sạt lở nặng quanh phần mố và trụ cầu, gây mất an toàn cho người dân đi qua đây.

Thông tin ban đầu, thời gian qua mưa lớn kéo dài, nước từ đầu nguồn ồ ạt đổ về khiến hai bờ suối và cầu Suối Nhung (ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi) bị sạt lở. Nước chảy xiết làm xói mòn, lở vào phần mố và trụ cầu.

Trong đó, một bên chân cầu bị sạt lở nghiêm trọng, bê tông và đất đá bung ra rơi xuống suối. Mỗi lần xe có tải trọng lớn đi qua lại khiến cầu rung lắc mạnh làm cho người dân nơi đây không khỏi bất an.

Anh Điểu Hùng, người dân ấp Thạch Màng, cho biết nhiều lần nước lũ dâng cao tràn qua cầu, nước chảy xiết rất nguy hiểm, đặc biệt các em học sinh.

Người dân địa phương mong muốn chính quyền địa phương quan tâm sớm khắc phục nhằm tạo thuận tiện, an toàn khi đi qua cầu.

Khối lượng lớn đất đá, bê tông sạt lở đổ xuống suối - Ảnh: AN BÌNH

Khối lượng lớn đất đá, bê tông sạt lở đổ xuống suối - Ảnh: AN BÌNH

Theo lãnh đạo xã Tân Lợi, hiện có khoảng 100 hộ dân sinh sống, canh tác ở khu vực trên. Ngoài ra, đây còn là tuyến đường độc đạo từ ấp Thạch Màng ra đường ĐT 753 đi TP Đồng Xoài (Bình Phước), các tỉnh Tây Nguyên và TP.HCM nên mật độ xe cộ qua lại cầu rất cao.

Ông Mai Xuân Long - bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã Tân Lợi - cho hay ngay khi nắm vụ việc đã phối hợp Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đồng Phú khảo sát thực tế và báo cáo huyện để có hướng xử lý.

Trước mắt, địa phương đã cho cắm biển cảnh báo, khuyến cáo người dân hạn chế chạy các xe có trọng tải lớn qua cầu để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản người dân.

Suối Nhung là cây cầu dân sinh có kết cấu bằng thép, trọng tải khoảng 8 tấn, được xây dựng từ năm 2005. Tháng 2-2008, một xe tải chở gỗ quá tải trọng (25 tấn) khiến cây cầu đổ sập.

Cảnh báo sạt lở đất trên tuyến đường nối Bình Phước với Lâm ĐồngCảnh báo sạt lở đất trên tuyến đường nối Bình Phước với Lâm Đồng

Do mưa lớn những ngày qua, đồi đất cạnh đường ĐT 755B nối Bình Phước với Lâm Đồng có nguy cơ sạt lở.

Xem thêm: mth.64982926112803202-gnan-ol-tas-uac-yac-auq-id-pon-mon-nad-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người dân nơm nớp đi qua cây cầu sạt lở nặng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools