vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM phấn đấu đến cuối tháng 8 sẽ kiểm soát được dịch bệnh tại 7 quận, huyện

2021-08-16 13:17
TP.HCM phấn đấu đến cuối tháng 8 sẽ kiểm soát được dịch bệnh tại 7 quận, huyện - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (thứ 2 từ trái) kiểm tra Bệnh viện dã chiến tại quận Phú Nhuận - Ảnh: ĐAN THUẦN

Theo đó, đến nay TP không xuất hiện thêm chuỗi lây nhiễm mới, tuy nhiên công tác phòng chống dịch còn nhiều hạn chế do đặc thù do mật độ dân đông, biến chủng Delta lây lan nhanh, giãn cách xã hội có nơi chưa triệt để, tỉ lệ nhiễm COVID-19 trong các khu phong tỏa còn cao…

Do đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM triển khai các biện pháp cấp bách nhằm phấn đấu đến trước ngày 15-9 có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh theo 3 giai đoạn:

Giai đoạn từ 15-8 đến 22-8: Kéo giảm tỉ lệ tử vong, không để xảy ra trường hợp nhiễm bệnh chuyển nặng mà không được điều trị. Xác định chiến lược chuyển đổi "vùng đỏ", "vùng cam", "vùng vàng" và mở rộng "vùng xanh".

Giai đoạn từ 23-8 đến 31-8: Mở rộng "vùng xanh" trên toàn địa bàn. Phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh đối với các quận, huyện: Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè, Phú Nhuận, quận 5, quận 7 và quận 11.

Giai đoạn từ 1-9 đến 15-9: Duy trì và kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng. Duy trì số lượng nhập viện dưới 2.000 người và đảm bảo hơn 70% người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin mũi 1, 15% được tiêm mũi 2.

Nội dung thực hiện kế hoạch cụ thể, tiếp tục siết chặt giãn cách xã hội một cách thực chất, nghiêm ngặt, đặc biệt trong khung giờ từ 6h-18h cùng ngày, phát hiện, xử lý ngay những trường hợp vi phạm.

Tại các khu phong tỏa, phải đảm bảo "ngoài chặt, trong chặt", xử lý nghiêm người đứng đầu và cá nhân liên quan nếu buông lỏng quản lý, để lây nhiễm chéo trong khu phong tỏa. Tiếp tục nhân rộng mô hình "vùng xanh".

Về xét nghiệm, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, nhằm phát hiện kịp thời bệnh nhân COVID-19 để điều trị hiệu quả, thu hẹp "vùng đỏ’, "vùng cam", "vùng vàng", mở rộng "vùng xanh" trên địa bàn.

TP.HCM đặt mục tiêu, duy trì và kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng. Số lượng nhập viện điều trị mỗi ngày không vượt quá số lượng xuất viện, số nhập viện dưới 2.000 người mỗi ngày.

Về an sinh xã hội, TP.HCM vừa triển khai hoạt động Trung tâm An sinh TP và thí điểm Trung tâm An sinh tại quận 5, 7 và quận 12. Đẩy nhanh tiến độ gói hỗ trợ thứ 2 cho người lao động tự do, hỗ trợ người nghèo, chuẩn bị 1 triệu túi cứu tế cho người dân đang gặp khó khăn do dịch… Hỗ trợ chi phí thuê trọ, tổ chức tiêm vắc xin để người dân yên tâm ở lại nơi cư trú trong thời gian giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng đặt mục tiêu duy trì ổn định, sản xuất an toàn, không để chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm, thiết bị, vật tư y tế bị đứt gãy. Nâng tỉ lệ khoảng 5-10% doanh nghiệp tổ chức sản xuất trở lại.

TP yêu cầu các sở ngành liên quan hướng dẫn doanh nghiệp tổ chức sản xuất theo 4 phương án: vẫn duy trì "3 tại chỗ";  "1 cung đường, 2 địa điểm" (doanh nghiệp tổ chức nhiều nơi lưu trú tập trung và tổ chức đưa đón công nhân); phương án "4 xanh" (người lao động, nơi làm việc, vùng sản xuất và cung đường "xanh") và phương án kết hợp các phương thức của 3 phương án nêu trên.

Về công tác đảm bảo an ninh, trật tự: đảm bảo giữ vững vùng ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội. Kiềm chế không để gia tăng vi phạm pháp luật và tai nạn giao thông, cháy nổ.

TP.HCM tạo mọi điều kiện để dân về quê an toàn theo kế hoạchTP.HCM tạo mọi điều kiện để dân về quê an toàn theo kế hoạch

TTO - Nếu các dịa phương có kế hoạch cụ thể, TP.HCM sẽ tạo điều kiện để dân về quê bằng các kênh chính thức, đảm bảo điều kiện chăm sóc sức khỏe, cũng như để người dân về trật tự, an toàn.

Xem thêm: mth.28522142161801202-neyuh-nauq-7-iat-hneb-hcid-coud-taos-meik-es-8-gnaht-iouc-ned-uad-nahp-mchpt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM phấn đấu đến cuối tháng 8 sẽ kiểm soát được dịch bệnh tại 7 quận, huyện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools