vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh triển khai gói hỗ trợ đợt 3

2021-09-27 16:28

Rút kinh nghiệm từ các đợt hỗ trợ lần 1 và lần 2, đợt hỗ trợ này, thành phố hướng đến phương châm: phát đúng, phát đủ, phát sớm và không để người dân nào rơi vào hoàn cảnh khó khăn, cần được hỗ trợ mà không được nhận.

Đa số người cư ngụ tại hẻm 358 đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân là lao động tự do mất việc làm. Ba tháng qua, cuộc sống người dân tại đây lâm vào hoàn cảnh khó khăn, bị phong tỏa toàn bộ, do có đến hơn 90% là F0 điều trị tại nhà.

Khi được cán bộ phường tiến hành lập danh sách nhận gói hỗ trợ lần 3 với mỗi người 1 triệu đồng, nhiều người dân đã không khỏi vui mừng.

Phường An Lạc hiện có hơn 87.000 dân sinh sống. Để kịp thời lên danh sách người dân được hưởng gói hỗ trợ đợt 3, địa phương đã huy động toàn bộ các tổ trưởng tổ dân phố, công an khu vực rà soát lên danh sách tất cả người đang cư trú trên địa bàn. Tổ trưởng tổ dân phố chịu trách nhiệm dán công khai để người dân chủ động rà soát và kịp thời có những kiến nghị điều chỉnh bổ sung và bình xét.

TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh triển khai gói hỗ trợ đợt 3 - Ảnh 1.

Cán bộ phường 15, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh trao tiền hỗ trợ đợt 2 cho người dân. (Ảnh: PLO)

"Hiện nay, UBND phường đã triển khai công tác lập danh sách. Tổ khu phố, tổ trưởng cùng với cảnh sát khu vực đi đến từng nhà, lập danh sách và xác định rõ từng đối tượng", ông Tô Hoàng Giang, Chủ tịch UBND phường An Lạc, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, cho biết.

"Quận cũng chỉ đạo các phường lập danh sách và đưa vào đợt chi trả sắp tới. Khi có danh sách, các phường sẽ tiếp tục họp xét để bình nghị và cố gắng chi hỗ trợ đến tay người dân trong thời gian sớm nhất có thể", bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, cho hay.

Theo UBND quận Bình Tân, hiện tại các phường đã cơ bản hoàn thành việc lên danh sách cho gói hỗ trợ lần 3. Bên cạnh công tác lập danh sách của chính quyền địa phương, người dân cũng cần chủ động rà soát danh sách được niêm yết công khai tại trụ sở các tổ dân phố, UBND phường nơi mình đang sinh sống để đảm bảo đúng quyền lợi cho bản thân và gia đình.

TP Hồ Chí Minh chi 7.300 tỷ đồng hỗ trợ 7,3 triệu người khó khănTP Hồ Chí Minh chi 7.300 tỷ đồng hỗ trợ 7,3 triệu người khó khăn

VTV.vn - Hiện các địa phương tại TP Hồ Chí Minh đang gấp rút lên danh sách để chi trả gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân trong thời gian nhanh nhất.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.89585033172901202-3-tod-ort-oh-iog-iahk-neirt-hnahn-yad-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh đẩy nhanh triển khai gói hỗ trợ đợt 3”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools