vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc sống mới tại Vũng Tàu của nữ sinh mất một chân sau tai nạn giao thông

2022-09-16 07:47

Sáng nay (16-9), TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Trọng Hiệp (41 tuổi) về tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ. Trước đó, TAND thị xã Phú Mỹ đã tuyên phạt bị cáo 3 năm tù. Tuy nhiên, người bị hại trong vụ án là em Trần Thị Hồng (hiện hơn 18 tuổi) đã kháng cáo.

Em Hồng yêu cầu phía bị cáo Hiệp và công ty chủ xe phải có trách nhiệm bồi thường cho em chi phí lắp chân giả. Bởi sau vụ TNGT nghiêm trọng, em Hồng phải cắt chân trái, chân phải bị tổn thương nặng, tỷ lệ thương tật hơn 87%.

Cuộc sống mới tại Vũng Tàu của nữ sinh mất một chân sau tai nạn giao thông ảnh 1

Em Hồng những ngày đầu mới tập đi sau khi lắp chân giả thời điểm tháng 5-2022. (Ảnh:Nhân vật cung cấp)

Ở phiên tòa sơ thẩm, công ty TNHH Thiên Định Vũng Tàu - nơi bị cáo Hiệp làm việc và là chủ xe - đã không đồng ý chi phí bồi thường lắp chân giả cho em Hồng. HĐXX tuyên do thời điểm này em Hồng chưa lắp chân giả nên không có căn cứ yêu cầu công ty Thiên Định bồi thường nên tòa tuyên tách phần này ra giải quyết ở một vụ án khác.

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin về kết quả xét xử của TAND thị xã Phú Mỹ được báo Pháp Luật TP.HCM đăng tải, một nhà hảo tâm tại TP.HCM đã liên hệ thông qua báo và đề nghị hỗ trợ toàn bộ chi phí lắp chân giả cho em Hồng. Việc lắp chân giả được tiến hành ít ngày sau đó. Em Hồng cũng đã dần trở lại cuộc sống bình thường và tìm cho mình một hướng đi mới.

Cuộc sống mới tại Vũng Tàu của nữ sinh mất một chân sau tai nạn giao thông ảnh 2
Em Trần Thị Hồng sau một thời gian ngắn tập Yoga đã có thể đứng một chân dù bàn chân phải không lành lặn. Ảnh:TK

Gần ngày xét xử phúc thẩm, Hồng vui mừng thông báo em đã về Vũng Tàu thuê phòng trọ ở để đi học với mục tiêu sớm đi làm, tự lo cho bản thân.

Hồng kể: “Cô Hương ở trung tâm Mermaid Yoga tại Vũng Tàu biết hoàn cảnh của con đã đến nhà thăm con. Cô hướng cho con đi học Yoga, học vi tính để sau này con có thể làm HLV Yoga, làm nhân viên văn phòng. Con đã xin phép ba mẹ cho con về Vũng Tàu. Con có xe máy chế thành 3 bánh, con có thể tự đi lại và lo cho mình được. Con đã xuống Vũng Tàu ở gần một tháng…”.

Hồng cho hay em học Yoga thấy rất vui, mê tập và chịu khó. Đến nay em đã tập được một số động tác giống như các cô, các bác tại lớp. “Con đã có thể đứng được bằng cái chân còn lại. Con học vi tính văn phòng tại trung tâm vào các buổi sáng trong tuần. Con phấn đấu trong 2 tháng nữa sẽ hoàn thành chứng chỉ" - Hồng hào hứng chia sẻ.

Ngoài ra Hồng cũng đi học bơi tại công viên nước Vũng Tàu. Em được miễn học phí và được thầy dạy bơi kèm cặp chu đáo. Mới học được hai buổi nhưng em đã có thể bơi do còn đến các hồ bơi tại xã để luyện tập thêm.

Cuộc sống mới tại Vũng Tàu của nữ sinh mất một chân sau tai nạn giao thông ảnh 3

Hồng bơi tại hồ bơi công viên nước, TP Vũng Tàu. Ảnh:TK

Hồng cũng mở thêm một gian hàng trên mạng nhưng thu nhập chưa cao, hiện vẫn phải nhờ ba mẹ trợ giúp. "Sau này có việc làm con sẽ tự lo cho cuộc sống của mình” - Hồng cười lạc quan.

Chia sẻ về phiên tòa phúc thẩm, Hồng đưa ra yêu cầu bồi thường số tiền 186 triệu đồng. “Đây là số tiền con đã lắp chân giả và của bác mạnh thường quân giúp con. Con chỉ yêu cầu bồi thường bằng này để công ty và chú bị cáo có trách nhiệm. Nếu có tiền bồi thường con sẽ dùng vào việc học và sửa chân giả sau này. Còn nếu không thì cũng coi như số tiền đó không phải của con. Con vẫn còn may mắn vì gặp được rất nhiều cô chú thương yêu, giúp đỡ con… Con sẽ chăm chỉ và thật sự nỗ lực” - Hồng chia sẻ.

Phóng viên đã đến các lớp học Yoga, hồ bơi nơi Hồng đang học. Các giáo viên hướng dẫn khi được hỏi đều rất cảm phục sự chịu khó tập luyện, kiên trì của em. Thầy dạy bơi nhận xét: "Hồng thực sự rất chịu khó tập và tiếp thu nhanh".

Xem thêm: lmth.318896tsop-gnoht-oaig-nan-iat-uas-nahc-tom-tam-hnis-un-auc-uat-gnuv-iat-iom-gnos-couc/nv.olp

“Cuộc sống mới tại Vũng Tàu của nữ sinh mất một chân sau tai nạn giao thông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools