vĐồng tin tức tài chính 365

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật

2022-09-16 07:47

Bà LÊ THỊ NGA, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội:

Cung cấp góc nhìn đa chiều

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 1

Ủy ban Tư pháp của Quốc hội (QH) có chức năng, nhiệm vụ quan trọng là xây dựng pháp luật. Các luật trong lĩnh vực tư pháp đã ban hành từ khóa trước, tương đối ổn định, giờ tập trung giám sát việc tổ chức thi hành. Thứ nữa là giám sát hoạt động tư pháp, trong đó có việc xem xét các vụ việc cụ thể và giám sát việc phát hiện, xử lý hành vi tiêu cực. Để thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ này, chúng tôi thường xuyên cập nhật, theo dõi thông tin, phản ánh từ báo chí, đặc biệt là báo Pháp Luật TP.HCM.

Một số vụ việc, vụ án gây tranh cãi, dư luận quan tâm hoặc có lo ngại tiềm ẩn nguy cơ oan, sai, bỏ lọt tội phạm đã được báo đeo bám, phản ánh. Nhiều vụ việc được theo dõi, phân tích rất công phu. Một số vụ việc, vụ án xảy ra tại các địa phương và chính nhờ sự phản ánh kịp thời của báo, chúng tôi mới nắm bắt được đầy đủ để giám sát, vào cuộc khẩn trương.

Báo cũng phát hiện một số vấn đề chính sách vĩ mô ngay từ khi cơ quan nhà nước đang bàn thảo. Với nhiều nội dung có ý kiến khác nhau, tờ báo cũng bày tỏ quan điểm độc lập hoặc tham vấn các chuyên gia, nhà khoa học nhiều kinh nghiệm, cung cấp cho người đọc cũng như Ủy ban Tư pháp và các cơ quan xây dựng chính sách những góc nhìn đa chiều, sâu sắc hơn. Như vừa rồi, khi Ủy ban Tư pháp tham mưu, giúp Ủy ban Thường vụ QH thảo luận, thông qua Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng, báo Pháp Luật TP.HCM đã có những bài góp ý rất thiết thực. Qua đó, chúng tôi đã hoàn thiện dự thảo sát với thực tiễn hoạt động báo chí hơn.

Sau 32 năm kể từ khi thành lập, báo Pháp Luật TP.HCM đã có bản sắc rất riêng trong các tờ báo về lĩnh vực tư pháp. Tôi chúc báo thành công hơn nữa trong tôn chỉ, mục đích của mình và nhất là trong lòng bạn đọc.

Đại biểu QH ĐỖ ĐỨC HIỂN, Ủy viênthường trực Ủy ban Pháp luật của QH:

Đóng góp nhiều hơn cho xây dựng pháp luật

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 2

Cũng như nhiều người làm việc trong lĩnh vực pháp luật, tôi rất vui mừng vì báo Pháp Luật TP.HCM ngày càng trưởng thành.

Bước sang tuổi mới với sự sung sức của mình, tôi tin tưởng rằng báo sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, giữ vững bản sắc, tiếp tục là chỗ dựa pháp lý tin cậy cho bạn đọc, người dân và doanh nghiệp (DN).

Cùng với đó, tôi mong báo sẽ đóng góp ngày càng nhiều ý kiến có giá trị cho công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật. Mong báo tiếp tục là cầu nối quan trọng, cung cấp những chất liệu từ đời sống đến các cơ quan, những người làm công tác xây dựng pháp luật, trong đó có đại biểu QH, đồng thời truyền thông một cách sinh động, dễ hiểu nhất để các chính sách, pháp luật thấm vào đời sống.

Ông HỒ ĐỨC PHỚC, Bộ trưởng Bộ Tài chính:

Làm lan tỏa thông tin về chính sách tài chính

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 3

Trong thời gian qua, Pháp Luật TP.HCM đã khẳng định là một tờ báo uy tín về thông tin thời sự, chuyên sâu về pháp lý, trở thành một địa chỉ tin cậy của độc giả trong và ngoài nước. Đặc biệt, đây là một tờ báo có thế mạnh trong phản biện chính sách, tạo cầu nối hiệu quả giữa người dân và chính quyền, có quan điểm rõ ràng, quyết liệt đấu tranh phòng chống tiêu cực, cũng như quan tâm bảo vệ những người dân khó khăn, các thân phận pháp lý chịu nhiều thiệt thòi.

Với ngành tài chính, thời gian qua báo cũng đã phối hợp tích cực, có hiệu quả trong công tác tuyên truyền về pháp luật, chính sách và kết quả hoạt động của ngành tới đông đảo độc giả cả nước.

Tôi mong muốn báo sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ tích cực với Bộ Tài chính nói riêng và ngành tài chính nói chung để công tác thông tin tuyên truyền về chính sách tài chính ngày càng hiệu quả hơn nữa.

Ông MAI LƯƠNG KHÔI, Thứ trưởng Bộ Tư pháp:

Khẳng định hơn nữa chỗ đứng trong làng báo cả nước

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 4

Trong thời kỳ bùng nổ truyền thông đa phương tiện hiện nay, với sự cạnh tranh của các hình thức truyền thông, nhất là các mạng xã hội, báo Pháp Luật TP.HCM vẫn giữ được sắc thái riêng, nhờ có cách tiếp cận linh hoạt, đa dạng; bên cạnh những tin, bài kịp thời, mang tính thời sự là nhiều bài viết phân tích, bình luận, nhất là trong mảng tư pháp, tố tụng.

Các đề tài tư pháp, pháp luật được báo tiếp cận, chuyển tải một cách linh hoạt, vừa có tính chuyên môn vừa có tính phổ thông, hữu ích với cả những người làm công tác chuyên môn cũng như đông đảo người dân.

Chúng tôi không chỉ mong muốn báo chí tuyên truyền, thông tin một chiều về hoạt động của ngành mình, mà còn muốn thông qua báo chí nắm bắt được tình hình cơ sở, xem cuộc sống tiếp nhận, phản ứng thế nào với các chủ trương, chính sách, pháp luật đã được ban hành.

Không chỉ là tờ báo của địa phương, báo Pháp Luật TP.HCM cần khẳng định hơn nữa chỗ đứng trong làng báo cả nước.

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 5

Góp phần xây dựng chính quyền và pháp luật là góp phần xây dựng đất nước phồn vinh.
Ảnh: ĐỒNG GIANG

Luật sư ĐỖ NGỌC THỊNH, đại biểu QH, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam:

Nhiều kiến nghị về oan, sai được phản ánh

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 6

Những năm qua, đội ngũ luật sư luôn nỗ lực phấn đấu để cung cấp các dịch vụ pháp lý có chất lượng cho xã hội, thực hiện các nhiệm vụ chính trị pháp lý được Đảng và Nhà nước giao phó.

Trong quá trình ấy, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và đội ngũ luật sư luôn có sự đồng hành, hỗ trợ từ các cơ quan báo chí, các tổ chức truyền thông. Nhiều kiến nghị của đội ngũ luật sư về các vụ án có dấu hiệu oan, sai, kể cả quyền và lợi ích hợp pháp của luật sư trong quá trình bảo vệ thân chủ cũng được báo chí phản ánh kịp thời, trong đó có báo Pháp Luật TP.HCM. Điều này giúp đội ngũ luật sư làm tròn bổn phận của mình với xã hội.

Xin chúc báo Pháp Luật TP.HCM luôn giữ được tôn chỉ, mục đích của mình, tiếp tục đồng hành, hỗ trợ đội ngũ luật sư làm tốt hơn chức năng góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ pháp chế, bảo vệ Nhà nước cũng như mọi chủ thể trong xã hội.

Ông ĐẬU ANH TUẤN, Phó Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam:

Người bạn đồng hành bền bỉ, đáng tin cậy

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 7

Thực tế nhiều năm qua cho thấy dù pháp luật đã được cải cách nhiều nhưng những nhiêu khê của pháp luật vẫn gây không ít khó khăn cho DN. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) với vai trò là cầu nối giữa DN và chính quyền, đại diện bảo vệ quyền lợi cho DN, luôn đồng hành cùng cộng đồng kinh doanh, đặc biệt là lắng nghe, thu thập và kiến nghị giải pháp cho những khó khăn, vướng mắc về phương diện pháp luật.

Trong quá trình ấy, VCCI có một người bạn đồng hành bền bỉ, đáng tin cậy đó là báo Pháp Luật TP.HCM. Nhiều vướng mắc của DN được phản ánh, nhiều kiến nghị, giải pháp của DN và VCCI được lan tỏa đến cấp có thẩm quyền để có những quyết định thúc đẩy cải cách, phát triển. Nếu không có báo chí thì DN và VCCI thiếu đi một động lực quan trọng trong nỗ lực góp phần cải cách thể chế và thiếu đi những động viên cần thiết.

Ông PHAN ĐỨC HIẾU, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của QH:

Tiếp tục phát huy hình thức tọa đàm

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 8

Từ thực tiễn của mình, tôi nhận thấy Pháp Luật TP.HCM là một trong những tờ báo làm tốt vai trò nêu trên. Tờ báo luôn bám sát các kỳ họp của QH, phiên họp của Thường vụ QH cũng như các ủy ban, phản ánh chân thực những ý kiến từ cuộc sống, là một kênh thông tin tham khảo hữu ích cho đại biểu QH.

Tôi thường thông qua báo để truyền tải quan điểm của mình hoặc cử tri về nhiều vấn đề kinh tế - xã hội đến cơ quan, đối tượng có liên quan. Đặc biệt, một số diễn đàn chuyên môn sâu của báo mà tôi tham gia rất hữu ích cho hoạt động xây dựng chính sách. Tôi mong muốn báo tiếp tục phát huy hình thức tọa đàm này trong thời gian tới.

Ông PHAN NGUYỄN NHƯ KHUÊ,

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM:

Góp phần tạo sự đồng thuận và vận hành chính sách tốt hơn

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 9

Với đặc trưng đi sâu phản ánh đời sống pháp lý, trong nhiều năm qua báo Pháp Luật TP.HCM đã góp một tiếng nói có bản sắc vào sự phát triển chung của báo chí TP.HCM nói riêng và báo chí cả nước nói chung.

Cùng với các cơ quan báo chí khác của TP, báo Pháp Luật TP.HCM đã góp phần đưa thực tiễn đời sống vào công tác xây dựng thể chế của đất nước, cũng như quá trình hoàn thiện các quyết sách phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM. Ở chiều ngược lại, báo cũng thực hiện nhiệm vụ đưa chính sách, pháp luật đến với người dân một cách sinh động, gần gũi, dễ thẩm thấu. Từ đó, báo đã góp sức với chính quyền TP tạo được sự đồng thuận xã hội và vận hành các chính sách hiệu quả hơn.

Với đội ngũ năng động, chuyên nghiệp, báo Pháp Luật TP.HCM đã không ngừng đổi mới, nhất là nỗ lực chuyển đổi số, không chỉ thích ứng nhanh với yêu cầu phát triển của một cơ quan báo chí hiện đại - đa phương tiện - đa nền tảng mà còn tiến tới xây dựng hệ sinh thái báo chí số mang bản sắc riêng. Tôi mong rằng báo Pháp Luật TP.HCM sẽ tập trung chuyển đổi số mạnh hơn nữa, bởi điều này đã, đang và sẽ giúp báo ngày một gia tăng tốc độ, sự đa đạng về cách thức thể hiện cũng như chất lượng thông tin đến với công chúng.

Cùng với nỗ lực phát triển nội dung ngày một hấp dẫn hơn, báo còn thực hiện nhiều hoạt động xã hội vừa mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc vừa đóng góp thiết thực cho đời sống. Với những chương trình như: Trợ giúp pháp lý miễn phí, Vì học sinh Trường Sa thân yêu; Giải thưởng bóng đá cao thượng Fair Play; Pháp lý 4.0; cuộc thi viết “Tổ ấm tôi mơ”; cùng nhiều hội thảo, tọa đàm gỡ vướng pháp lý, xây dựng cơ chế, chính sách…, báo đang thể hiện rõ mục tiêu trong việc chung tay xây dựng đất nước, phục vụ cộng đồng; góp phần xây dựng TP.HCM nhân ái, nghĩa tình.

Tôi mong rằng đội ngũ người làm báo Pháp Luật TP.HCM sẽ luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp; không ngừng học hỏi, trau dồi thêm tri thức, để xây dựng báo ngày càng phát triển; thực hiện một cách tốt nhất nhiệm vụ của mình, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của lãnh đạo TP và niềm tin yêu của công chúng bấy lâu nay.

Ông LÊ THANH PHONG, Chánh án TAND TP.HCM:

Phản ánh bất cập, chồng chéo trong quy định

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 10

Trong thời gian qua, báo Pháp Luật TP.HCM luôn sát cánh cùng hoạt động xét xử của tòa án, cập nhật thông tin liên tục trên báo điện tử plo.vn.

Điểm mạnh của báo là nêu được các vấn đề pháp lý của vụ án, phản ánh những bất cập, chồng chéo trong quy định của pháp luật. Với các cơ quan tư pháp như tòa án, báo còn là kênh kiểm tra, giám sát thông tin về các vụ án, vụ việc diễn ra tại địa phương.

Thông tin từ báo rất hữu ích để kiểm tra, giám sát việc thực thi tố tụng của đội ngũ cán bộ, công chức ngành tòa án hai cấp tại TP.HCM.

Tòa án hai cấp TP.HCM mong sự hợp tác chuyển tải những thông tin thiết thực về các hoạt động xét xử trong thời gian tới. Điều này không chỉ giúp cho người dân hiểu mà còn chia sẻ và đồng hành với tòa án.

Ông HUỲNH VĂN HẠNH, Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM:

Dấn thân vào điểm nóng để phản ánh tiêu cực

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 11

Báo Pháp Luật TP.HCM đã khẳng định được tên tuổi và vị thế của một tờ báo chuyên về pháp lý hàng đầu Việt Nam. Báo đã thực hiện rất tốt các tuyến bài về vấn đề cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính để phục vụ người dân tốt hơn.

Đây cũng là một tờ báo quyết liệt đấu tranh phòng chống tiêu cực. Báo có những PV điều tra không ngại nguy hiểm, cực khổ, dấn thân vào điểm nóng, nơi nguy hiểm để phản ánh tiêu cực trong đời sống xã hội. Báo còn hỗ trợ pháp lý miễn phí cho người dân.

Ông LÂM ĐÌNH THẮNG, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM:

Quyết liệt chuyển đổi số, đa dạng hóa các hình thức thông tin

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 12

Qua từng thời kỳ, báo Pháp Luật TP.HCM đều đạt được nhiều thành tích, kết quả tích cực trong các hoạt động báo chí cũng như hoạt động sau mặt báo. Đồng thời, báo luôn nỗ lực bám sát tôn chỉ, mục đích trong suốt thời gian qua.

Báo đã rất chú trọng đến vai trò cầu nối giữa chính quyền và người dân. Nhiều chủ trương, chính sách, hoạt động của TP.HCM đã được chuyển tải đến người dân bằng những tin, bài đa dạng, sống động.

Song song đó, đội ngũ của báo cũng luôn trăn trở, lăn xả để phản ánh hiện thực, đề xuất các giải pháp cho các vấn đề kinh tế - xã hội của đất nước và TP dưới góc nhìn pháp luật.

Pháp Luật TP.HCM còn là tờ báo năng động, sáng tạo, sớm ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức mô hình tòa soạn hội tụ linh hoạt và xuất bản đa nền tảng từ nhiều năm qua.

Chúng tôi rất mong báo sẽ tiếp tục phát triển ở tầm cao mới. Đặc biệt, trong bối cảnh bùng nổ thông tin toàn cầu, với sự cạnh tranh khốc liệt của mạng xã hội, báo cần quyết liệt tăng tốc trong việc chuyển đổi số để tạo ra những sản phẩm báo chí mới, đa dạng về hình thức.

Từ đó, vừa đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của công chúng, ngày càng được nhiều người tin yêu, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thông tin nhanh, hiệu quả hơn những mục tiêu, kế hoạch phát triển toàn diện về mọi mặt của TP. Trên nền tảng ấy, góp phần tạo ra sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân đối với những quyết sách phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Ông PHAN CÔNG BẰNG, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM:

Kịp thời phản ánh vướng mắc của dự án trọng điểm

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 13

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, báo Pháp Luật TP.HCM và Sở GTVT TP.HCM đã có mối quan hệ phối hợp thường xuyên và liên tục nhằm đưa các thông tin liên quan đến ngành GTVT tới bạn đọc nhanh chóng. Báo đã truyền tải nhiều tin, bài, hình ảnh về hoạt động, chế độ chính sách mới của ngành, ghi nhận các ý kiến đóng góp từ chuyên gia và bạn đọc.

Tôi ấn tượng với những thông tin phản biện của báo về các phương hướng, giải pháp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành GTVT cũng như môi trường giao thông TP.HCM.

Những vướng mắc về chính sách, thủ tục liên quan đến các dự án trọng điểm, trong đó có dự án đường vành đai 3, đã giúp người dân hiểu rõ hơn, đồng cảm hơn với các cơ quan quản lý nhà nước của TP.

Ông LÊ TRUNG CHINH, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng:

Góp ý chân thành các chính sách của Đà Nẵng

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 14

Đối với TP Đà Nẵng, báo Pháp Luật TP.HCM là người bạn luôn đồng hành, khích lệ, cổ vũ, ủng hộ các chủ trương, chính sách trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đà Nẵng trở thành một TP đáng sống và đáng đến. Các bài viết của báo còn là kênh góp ý thẳng thắn, phản biện chân thành giúp lãnh đạo TP cùng các sở, ban ngành tham khảo để điều hành, giải quyết công việc tốt hơn.

Tôi kỳ vọng báo ngày càng có nhiều bài viết giàu tính nhân văn, góp ý sâu trong công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật để tạo hành lang pháp lý rõ ràng hơn, bám sát đời sống dân sinh cũng như thực tiễn chỉ đạo, điều hành của chính quyền các địa phương, trong đó có Đà Nẵng.

Ông VÕ VĂN HƯNG, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị:

Đưa vùng đất gió Lào thành trung tâm năng lượng

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 15

Tỉnh Quảng Trị nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cơ quan báo chí, trong đó đặc biệt là báo Pháp Luật TP.HCM và trang điện tử plo.vn. Thời gian qua, báo đã chuyển tải nhiều thông tin tích cực về tình hình kinh tế - xã hội, quảng bá hình ảnh Quảng Trị đến với người dân, cộng đồng DN trong và ngoài nước. Cám ơn báo đã giúp lan tỏa thông điệp “biến bất lợi thành lợi thế” với mục tiêu đưa vùng đất gió Lào, cát trắng trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung!

Tôi mong báo tiếp tục là người bạn đồng hành, trở thành cầu nối của Quảng Trị đến với các cơ quan trung ương, DN, người dân trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Ông ĐẶNG VĂN MINH, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi:

Phổ biến cách làm hay và góp ý điểm cần khắc phục

Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật ảnh 16

Trong các vấn đề nóng của Quảng Ngãi, báo Pháp Luật TP.HCM luôn kịp thời thông tin, giúp dư luận hiểu rõ, hiểu đúng.

Chúng tôi mong muốn báo Pháp Luật TP.HCM tiếp tục đồng hành với tỉnh trong việc thông tin về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, những cách làm hay, định hướng kịp thời để dư luận hiểu đúng các vấn đề trọng điểm tại địa phương, đồng thời góp ý về những điểm cần khắc phục; đưa hình ảnh của Quảng Ngãi ngày càng đến gần hơn với công chúng cả nước.•

Xem thêm: lmth.608896tsop-taul-pahp-av-neyuq-hnihc-gnud-yax-gnoht-hnihc-gnoht-neyurt-nauq-oc-mchpt-taul-pahp-oab/nv.olp

“Báo Pháp Luật TP.HCM: Cơ quan truyền thông chính thống xây dựng chính quyền và pháp luật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools