vĐồng tin tức tài chính 365

Bến Tre và TP Thủ Đức thúc đẩy hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại

2022-09-17 05:21

Ngày 16- 9, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với Hội doanh nghiệp TP.Thủ Đức, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bến Tre tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư giữa tỉnh Bến Tre và TP Thủ Đức”.

Hội thảo với sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp (DN) là hội viên Hiệp hội DN tỉnh Bến Tre, Hội Doanh nghiệp TP Thủ Đức, các DN là hội viên Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng – Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, TP Thủ Đức nằm ở cửa ngõ phía Đông của TP.HCM và là trung tâm khu vực Miền Đông Nam bộ.

Bến Tre và TP Thủ Đức thúc đẩy hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại ảnh 1

Các đại biểu tham quan trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của Bến Tre. Ảnh: Đ.HÀ

TP Thủ Đức được xác định phát triển thành một khu đô thị sáng tạo tương tác cao, là trung tâm, triển khai các mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật, thương mại khép kín, liên kết, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, công nghệ với ứng dụng phát triển sản phẩm thương mại hóa…

“Trong tương lai TP.Thủ Đức cũng được kỳ vọng sẽ vươn mình phát triển mạnh mẽ đóng góp nhiều hơn cho TP.HCM và cả nước, là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.” - Ông Phụng cho biết.

Theo ông Phụng, hội thảo này nhằm làm tăng thêm sự gắn kết, kết nối giao thương giữa các DN Bến Tre và TP Thủ Đức, qua đó các DN, doanh nhân có dịp gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và tiến tới hợp tác liên kết trên các lĩnh vực xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại.

Đồng thời là cơ hội để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, quảng bá sản phẩm của DN Bến Tre và TP Thủ Đức, mở rộng thị trường, liên kết vùng, liên kết khu vực tạo ra thị trường bền vững.

Ông Nguyễn Trúc Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến cho biết, để kết nối giao thương giữa Bến Tre và TP.HCM thuận lợi, Bến Tre đang tập trung xây dựng cầu Rạch Miễu 2 và dự kiến công trình này hoàn thành vào năm 2025 sẽ mở ra cơ hội mới về hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển cho Bến Tre với các tỉnh ĐBSCL và TP.HCM.

Bến Tre và TP Thủ Đức thúc đẩy hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại ảnh 2

Sở KH&ĐT tỉnh Bến Tre và Hội Doanh nghiệp TP Thủ Đức cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư. Ảnh: Đ.HÀ

Bến Tre hiện có 5.700 DN (số DN vừa và nhỏ chiếm 92%); trong đó có 61 FDI với tổng vốn đầu tư 1,6 tỉ USD. Tất cả các 5.700 doanh nghiệp này kể cả các doanh nghiệp FDI hằng năm góp phần xuất khẩu cho Bến Tre 1,5 tỉ USD.

Riêng ngành dừa của Bến Tre hiện có hơn 100 DN, hằng năm kim ngạch xuất khẩu ngành dừa của Bến Tre đạt 300 triệu USD. Bến Tre đang hướng tới mục tiêu năm 2025 ngành dừa Bến Tre đạt kim ngạch xuất khẩu 1 tỉ USD.

Với lợi thế là tỉnh có chiều dài 65km bờ biển, Bến Tre không chỉ phát triển mạnh ngành nuôi trồng, chế biển thủy hải sản mà còn phát triển mạnh ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.

“Đến nay Bến Tre đã hòa vào lưới điện Quốc gia 100MW điện gió và đã hoàn thành đầu tư 400MW. Với quy hoạch của ngành công nghiệp năng lượng, Bến Tre được tạo điều kiện quy hoạch 1.000MW điện gió, địa phương đang tập trung mạnh phát triển lĩnh vực này”- Ông Sơn cho biết.

Theo ông Sơn, hiện Bến Tre còn nhiều dư địa chưa được khai thác hết tiềm năng, tỉnh mong muốn các DN tại TP Thủ Đức thúc đẩy hợp tác đầu tư tại địa phương trong nhiều lĩnh vực như: Đô thị, kinh tế biển, nước sinh hoạt, đào tạo nguồn nhân lực….

Ông Trần Việt Anh – Chủ tịch Hội doanh nghiệp TP.Thủ Đức chia sẻ, TP Thủ Đức có nguồn lực DN rất lớn với trên 50.000 DN, định hướng sẽ là một trung tâm tài chính của quốc gia, một thành phố công nghệ cao và thành phố của các trường Đại học với hơn 15 trường Đại học lớn với thế mạnh đào tạo, công nghệ, tài chính. Đồng thời cũng là điểm mạnh của cộng đồng DN tại TP Thủ Đức.

Bến Tre và TP Thủ Đức thúc đẩy hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại ảnh 3

Các đại biểu tham quan trưng bày giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp. Ảnh: Đ.HÀ

Điều này sẽ hỗ trợ cho Bến Tre phát triển nguồn lực và chuyển giao các công nghệ mới nhất trong việc sản xuất những sản phẩm từ Bến Tre xuất khẩu đi nước ngoài.

Ngoài ra, cộng đồng về các hoạt động thương mại, dịch vụ ở TP Thủ Đức dày dạn kinh nghiệm xuất nhập khẩu và logistic là cầu nối tốt cho các DN Bến Tre xuất khẩu những sản phẩm từ dừa ra thế giới.

Nhằm kết nối giao thương, thúc đẩy hợp tác sản xuất và kinh doanh, Sở KH&ĐT và Sở Công thương tỉnh Bến Tre đã ký kết với Hội Doanh nghiệp TP.Thủ Đức các biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại. Các DN Bến Tre và DN tại TP Thủ Đức đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư trên nhiều lĩnh vực.

Xem thêm: lmth.939896tsop-iam-gnouht-ut-uad-neit-cux-cat-poh-yad-cuht-cud-uht-pt-av-ert-neb/nv.olp

“Bến Tre và TP Thủ Đức thúc đẩy hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools