vĐồng tin tức tài chính 365

Trở về con đường sáng

2023-09-25 18:42

Ông Ksor Yung (59 tuổi), Thành viên, Ban chấp sự, Chi hội Tin lành Việt Nam (miền Nam), Buôn Chư Krih, xã Chư Đrăng từng có thời gian lầm lỗi nghe lời lừa phỉnh, xúi giục của các đối tượng FULRO lưu vong. Năm 2004, ông Yung vượt biên sang Campuchia nuôi ảo vọng được đi nước thứ ba có cuộc sống sung sướng. Vỡ mộng trên đất khách, tháng 8-2006 ông Yung được Cao ủy liên hợp quốc về người tỵ nạn (UNHCR) trao trả về Việt Nam.

Thời gian đầu trở về, ông sống khép mình, vẫn mù quáng hoạt động “Tin lành Degar” hình thức tu tại gia. Nhiều năm liền, các trinh sát Đội An ninh Công an huyện Krông Pa bám địa bàn, kiên trì khuyên giải thức tỉnh ông Yung từ bỏ hành vi sai trái. Mưa dầm thấm lâu, những tình cảm chia sẻ chân thành, thuyết phục đã từng bước cảm hóa, thức tỉnh, năm 2009, ông Yung tự nguyện quay về sinh hoạt tại điểm nhóm Chi hội Tin lành Việt Nam (miền Nam), Buôn Chư Krih, đồng thời tích cực phối hợp với các trinh sát An ninh vận động hơn 100 người tham gia hoạt động “Tin lành Degar” quay về sinh hoạt trong tôn giáo thuần túy.

Cán bộ Đội An ninh Công an huyện Krông Pa tiếp xúc tranh thủ ông Ksor Yung.


Ông Ksor Yung tâm sự: “Tôi từng có hành vi gây ảnh hưởng xấu đến bản thân, bà con và ANTT tại địa phương. Để khỏa lấp những ngày lầm lỡ đó, tôi đã cố gắng vươn lên chăm lo phát triển kinh tế, thông qua sinh hoạt tôn giáo, tôi thường xuyên tuyên truyền để bà con nêu cao cảnh giác không mắc lừa bọn xấu một lần nào nữa. Đồng thời, nói cho bà con hiểu được chính sách quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương để bà con hiểu biết, tin tưởng, tuyệt đối không để kẻ xấu phá hoại cuộc sống bình yên của dân làng mình.

Hiện nay, gia đình ông Ksor Yung là hộ đi đầu trong sản xuất nông nghiệp của buôn Chư Krih. Với 3 sào ruộng nước, 10 ha đất rẫy, chăn nuôi thêm bò, heo thu nhập mỗi năm từ 3 đến 4 trăm triệu đồng. Vừa qua, ông Ksor Yung vinh dự được Công an tỉnh Gia Lai lựa chọn là một trong những người uy tín ra thăm quê Bác Hồ ở Nghệ An và lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thủ đô Hà Nội. Với ông, đây là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời mình. Ông Yung đã kể cho bà con dân làng mình về chuyến đi đặc biệt ấy và những câu chuyện về Bác Hồ một đời cống hiến vì dân, vì nước; tình cảm đặc biệt Bác dành cho bà con đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Thiếu tá Trần Xuân Hoàng – Đội trưởng, Đội An ninh Công an huyện Krông Pa cho biết: Quá trình gặp gỡ, tiếp xúc, vận động chúng tôi biết được nguyện vọng của ông Ksor Yung muốn quay về sinh hoạt tại điểm nhóm Tin lành Việt Nam (miền Nam), nên Công an huyện Krông Pa đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ. Đến nay, gia đình làm kinh tế giỏi, bản thân ông Yung là người uy tín, thường xuyên hỗ trợ Công an huyện, Công an xã trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt pháp luật.

Cán bộ Đội An ninh Công an huyện Krông Pa tiếp xúc tranh thủ ông Nay Thuy.


Ông Nay Thuy, Mục sư phụ trách trưởng điểm nhóm Tin lành Báp Tít Việt Nam, buôn H’Lam, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa cũng là người từng lầm lỡ nghe theo các đối tượng phản động, tham gia hoạt động FULRO, phải trả giá bằng bản án 5 năm tù. Được cán bộ Công an cảm hóa, giáo dục ông Thuy hoàn lương và quay về sinh hoạt trong điểm nhóm Tin lành Báp Tít Việt Nam buôn H’Lam, xã Chư Rcăm, đến tháng 12-2021 ông được tín nhiệm bầu giữ chức Mục sư. Từ năm 2014 đến nay, ông Nay Thuy đã phối hợp tuyên truyền, vận động hơn 250 người tu tại gia trở về sinh hoạt trong tôn giáo được nhà nước công nhận. Ông Nay Thuy khẳng định: “Trải qua những ngày tháng sai lầm mới biết được ai là người thương yêu mình, giúp đỡ mình; trước đây tôi đã tin và nghe theo các đối tượng phản động FULRO nên trả giá đắt, tôi rất ân hận. Vậy nhưng, mình còn rất may mắn khi được cán bộ Công an huyện Krông Pa hỗ trợ, giúp đỡ tôi từ bỏ tự ty, mặc cảm, phấn đấu vươn lên. Bên cạnh đó, bản thân tôi đã nỗ lực cố gắng rất nhiều để có được những ngày sống tốt đẹp như hôm nay”.

Thiếu tá Mai Văn Năng – Phó Trưởng Công an huyện Krông Pa cho biết: Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã xác định việc tranh thủ sự giúp đỡ của già làng, người uy tín, chức sắc tôn giáo trong cảm hóa giáo dục đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng là đặc biệt quan trọng. Trong đó, phối hợp tốt với những người trước đây lầm lỡ nay họ trở thành chức sắc, người uy tín để tuyên truyền, vận động những gia đình đang có hoạt động tu tại gia quay về sinh hoạt trong tôn giáo được nhà nước công nhận đã mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền ở cơ sở cũng đặc biệt quan tâm, phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, triển khai các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ những hộ gia đình từng lầm lỡ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ông Nay Thuy cùng cán bộ Đội An ninh Công an huyện Krông Pa tích cực tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt pháp luật.


Từ năm 2000 đến nay, Công an huyện Krông Pa đã phối hợp vận động hơn 1.300 trường hợp từ bỏ Tin lành Degar quay về sinh hoạt trong các tôn giáo được Nhà nước công nhận. Trong đó, đã đấu tranh, cảm hóa hơn 100 đối tượng cầm đầu hoàn lương. Kết quả trên đã khẳng định sự quyết tâm chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai, hệ thống chính trị các cấp của huyện Krông Pa, đặc biệt là tinh thần tận tụy với công việc của cán bộ, chiến sỹ An ninh Công an huyện đã không quản ngại khó khăn, vất vả, ngày đêm bám địa bàn, giúp bà con dân làng từ bỏ hành vi sai trái, trở về con đường sáng.

Với phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo” những người đã từng lầm lỡ tin theo bọn phản động FULRO, tham gia hoạt động “Tin lành Degar” trên địa bàn huyện Krông Pa quay về sinh hoạt trong tôn giáo thuần túy được nhà nước công nhận đã và đang góp phần quan trọng giữ bình yên buôn làng, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đồng thời phản bác hiệu quả luận điệu xuyên tạc của các thế lực, phản động.

Xem thêm: 71463=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trở về con đường sáng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools