vĐồng tin tức tài chính 365

Các bị cáo trong vụ án giết người ở Đồng Tâm khai nhận hành vi

2020-09-07 22:49

Các bị cáo Lê Đình Công, Lê Đình Chức, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Quốc Tiến đều thừa nhận chuẩn bị bom xăng, lựu đạn chống đối khi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở Đồng Tâm.

Chiều 7.9, trong khi thẩm vấn các bị cáo cầm đầu vụ án Giết người, Chống người thi hành công vụ xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chủ toạ Trương Việt Toàn yêu cầu lực lượng dẫn giải cách ly các bị cáo trên.

Bị cáo Bùi Viết Hiểu, người nhiều tuổi nhất (77 tuổi) trả lời thẩm vấn đầu tiên. Toà đã cho công bố đoạn video ghi lại lời khai của ông Hiểu tại cơ quan điều tra thể hiện: Tôi có hành vi ném bom xăng khi lực lượng công an vào trấn áp.

Ngoài ra, toà cũng công bố thêm video cho thấy, bị cáo Hiểu khai bị lôi kéo tham gia vào “Tổ đồng thuận” trước đó. Song bị cáo nói rằng, ban đầu “Tổ đồng thuận” nhằm mục đích chống tham nhũng.

Tiếp đó, chủ toạ cho phát video có nêu bị cáo thừa nhận khi làm ở hợp tác xã tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, bị cáo biết rõ đất là của quốc phòng.

Trả lời việc vì sao tối 8.1 ở nhà ông Kình, bị cáo nhiều tuổi nhất này cho rằng vì sợ xã hội đen bắt cóc. Song khi chủ toạ hỏi về việc bị cáo Lê Đình Công có gọi điện thoại sang nhà, ông này cho rằng sang ngủ để yên tâm hơn.

Thực tế, buổi tối hôm đó, bị cáo đã tham gia ném bom xăng khi lực lượng chức năng vào làm nhiệm vụ. Việc bị cáo 3 lần khai khác nhau, khi thừa nhận, lúc phủ nhận khiến chủ toạ gay gắt: Người già có đạo của người già, khai như thế nào để người khác nghe được (hợp lý).

Sau đó, một loạt các bị cáo khác, Lê Đình Công, Lê Đình Doanh, Lê Đình Chức, Nguyễn Văn Tiến… chủ toạ cũng cho công bố video về lời khai của họ tại cơ quan điều tra. Các lời khai này đều thừa nhận hành vi sai phạm xảy ra rạng sáng 9.1.2020.

Trong đó, bị cáo Chức thừa nhận là người dùng dao phóng lợn chọc xuống các hố khi các đối tượng khác cho hay có người rơi xuống đó. “Lúc đó, bị cáo không nhận ra ai nhưng biết chắc không phải người của mình”, bị cáo Chức khai bị cáo còn đổ xăng xuống hố có người rơi.

Bị cáo này thừa nhận việc chọc dao là nguy hiểm, đồng thời nhận thức được hành vi đó là trái pháp luật. Song bị cáo biện minh: Muốn bảo vệ bố mình (ông Lê Đình Kình)”.

Ngay sau lời này, bị cáo trình bày mong toà xem xét để được hưởng khoan hồng.

Theo cáo trạng, rạng sáng 9.1, lực lượng chức năng triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã Đồng Tâm. Biết được kế hoạch đó, từ tháng 12.2019, theo chỉ đạo của ông Kình, bị cáo Công đã bàn bạc với Hiểu, Tiến… mua lựu đạn, chuẩn bị vũ khí, công cụ, phương tiện để tấn công, tiêu diệt công an.

Hậu quả hành vi chống đối của các bị cáo khiến 3 cảnh sát hy sinh.

Ngày mai (8.9), toà tiếp tục làm việc.

Xem thêm: odl.671438-iv-hnah-nahn-iahk-mat-gnod-o-iougn-teig-na-uv-gnort-oac-ib-cac/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các bị cáo trong vụ án giết người ở Đồng Tâm khai nhận hành vi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools