"Trong chớp nhoáng, chúng ta đã thu nhỏ trái đất"
Khi cuốn sách "Chiếc Lexus và cây Olive" của Thomas Friedman ra đời, nhân loại bắt đầu nói đến khái niệm "Thế giới phẳng". Nhưng trước đó, Juan Trippe – nhà sáng lập hãng hàng không huyền thoại Pan American Airways đã rất nổi tiếng với câu nói: "Trong chớp nhoáng, chúng ta đã thu nhỏ trái đất". Thực tế là, khi hàng không phát triển mạnh, khoảng cách giữa các nơi trên trái đất không còn đo bởi km, mà là số giờ bay.
Ngày 14/3/1927, Pan American Airways được thành lập tại Florida, Mỹ. Trong thời kỳ đỉnh cao, Pan Am chuyên chở những doanh nhân và chính khách thông thương trên 86 quốc gia tại 6 lục địa. Mặc dù dừng hoạt động vào năm 1998, Pan Am đã trở thành biểu tượng của lưu thông quốc tế với nhiều sáng kiến sau này thành chuẩn mực cho hàng không thế giới.
Gần 20 năm sau khi chinh phục bầu trời, Juan Trippe đưa ra một quyết định khôn ngoan khác. Năm 1946, ông thành lập InterContinental Hotels & Resorts, với khách sạn đầu tiên tại Belem, Brazil. Juan Trippe muốn một vị khách mua vé máy bay của Pan Am không chỉ bởi những gì họ được phục vụ trên máy bay mà còn xa hơn là bước xuống sân bay họ sẽ lựa chọn khách sạn InterContinental để dừng chân. Quan điểm rất thực tế đó sau này đã trở thành tôn chỉ hoạt động của chuỗi khách sạn InterContinental Hotels & Resorts. Đó là sứ mệnh mang đến trải nghiệm du hành sang trọng đến khắp mọi cửa ngõ trên thế giới.
Chân dung đế chế khách sạn toàn cầu
Lịch sử phát triển với sự tăng trưởng không ngừng của thương hiệu InterContinental là thành quả của một chiến lược được xác lập và duy trì ổn định.
InterContinental Hotels & Resorts xếp vào phân khúc thương hiệu cao cấp của Tập đoàn IHG. "Đứa con cưng" của tập đoàn mẹ giữ nhịp tăng trưởng doanh thu trung bình khoảng 5% qua các năm 2016 - 2019. Năm 2016, doanh thu của chuỗi khách sạn này là là 4,6 tỷ USD; 2017 là 4,8 tỷ USD; 2018 và 2019 ổn định với tổng doanh thu 5,1 tỷ USD, trong tổng doanh thu 27,9 tỷ USD của IHG.
InterContinental Shanghai – khách sạn âm dưới lòng đất lớn nhất thế giới
Báo cáo tài chính thường niên của tập đoàn IHG chỉ ra 5 trụ cột phát triển bền vững của tập đoàn, đó là: mở rộng quy mô, củng cố chương trình khách hàng thân thiết, tăng cường doanh thu từ đặt phòng trực tiếp, tăng số lượng dự án có chủ sở hữu và tập trung tối ưu hóa danh mục thương hiệu được yêu thích.
Chiến lược phát triển của IHG thể hiện rõ nét qua số khách sạn của InterContinental Hotels & Resorts đi vào hoạt động, cụ thể: năm 2016, thương hiệu có 190 khách sạn và resort, tới năm 2019, con số này là 212, với hơn 69,000 phòng khách sạn trên toàn thế giới, chưa kể 65 khách sạn và resort dự kiến đi vào hoạt động.
Mạng lưới 100 triệu thành viên của IHG Rewards Club cùng với sức hút thương hiệu và hệ thống đặt phòng thông minh đã góp phần giữ cho tỉ lệ lấp đầy trung bình của hệ thống InterContinental Hotels & Resorts ở mức 70%.
Dấu ấn thương hiệu lớn tại Việt Nam
Năm 2007, thương hiệu InterContinental Hotels & Resorts ghi dấu cột mốc đầu tiên tại Việt Nam với khách sạn InterContinental Hanoi Westlake. Trong vòng 2 thập niên qua, thương hiệu đã xuất hiện tại các vị trí chiến lược về kinh tế và du lịch của Việt Nam: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng.
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort là dự án branded residences đầu tiên của InterContinental tại Châu Á
Hoạt động từ năm 2019, dự án InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort & Residences được vinh danh là khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu dành cho gia đình và các sự kiện tại World Travel Awards 2019.
Tiếp nối thành công tại Phú Quốc, vừa qua, BIM Group tiếp tục bắt tay với IHG cho ra mắt dự án InterContinental Halong Bay Resort & Residences, khẳng định tiềm năng phát triển của mô hình branded residences tại Việt Nam.
Phát biểu về loại hình branded residences mang thương hiệu InterContinental Hotels & Resorts, ông Adam Riley, trưởng ban quản lý khách sạn tập đoàn BIM Group cho biết: "Với hơn 100 năm kể từ khi ra đời, branded residences phát triển mạnh tại các thành phố thịnh. Đây là cuộc chơi win-win giữa chủ đầu tư và đơn vị cung cấp thương hiệu. Với tính chất là ngôi nhà nghỉ dưỡng, việc giao căn hộ/biệt thự của mình cho InterContinental quản lý sẽ mang đến một kỳ nghỉ thực sự đậm chất InterContinental. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng có thể an tâm về việc gìn giữ, bảo quản khối tài sản lớn của mình cùng với tỉ lệ lấp đầy ổn định."
InterContinental Residences Halong Bay
Ông Adam cũng cho hay: "Branded residences là mô hình phát triển mà các tập đoàn khách sạn đang hướng tới trong chiến lược phát triển light-asset. Thông qua mô hình này, các khách sạn mở rộng được quỹ phòng, và giúp tăng trưởng doanh thu nhờ mức phí quản lý."
InterContinental Residences Halong Bay một lần nữa khẳng định dấu ấn của thương hiệu InterContinental tại Việt Nam và củng cố tôn chỉ của tập đoàn trong việc hiện diện tại những cửa ngõ du lịch bậc nhất thế giới.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế