vĐồng tin tức tài chính 365

Báo Người Lao Động sẽ làm trung gian nhận đặt "combo 10 kg" nông sản

2021-09-04 15:21

TS Tô Đình Tuân, Tổng Biên Tập Báo Người Lao Động, cho biết như vậy tại Toạ đàm "Tìm giải pháp tiêu thụ nông sản: Trước mắt và lâu dài" do báo tổ chức sáng 4-9.

Theo TS Tô Đình Tuân, Báo Người Lao Động với tư duy làm báo trong thời đại mới không chỉ là thông tin, truyền thông mà còn phải xông pha, kết nối cộng đồng để đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước. "Chúng tôi đề nghị và đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thống nhất: Báo Người Lao Động sẽ mở kênh trên báo điện tử để nhận đặt hàng combo của Tổ Công tác 970 của Bộ. Chúng tôi sẽ tập hợp tất cả thông tin đó để chuyển cho Tổ Công tác 970. Tổ sẽ có trách nhiệm cung ứng hàng hoá và thu tiền. Như vậy, sẽ có kênh mở rộng rãi có lượng truy cập lên đến 1 triệu người mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của người dân và mở thêm 'đại lộ' để giúp hàng hoá nông sản đến người dân thuận tiện nhất, dễ dàng nhất" - TS Tô Đình Tuân thông tin. 

Báo Người Lao Động sẽ làm trung gian nhận đặt combo 10 kg nông sản - Ảnh 1.

Lực lượng địa phương hỗ trợ mua thực phẩm theo dạng combo cho người dân TP HCM

"Hôm nay chúng ta có một buổi sáng thứ 7 đặc biệt, nằm trong kỳ nghĩ lễ Quốc khánh 2-9 nhưng mọi người tham dự tọa đàm đã rất nhiệt tình. Đặc biệt là đồng chí Bộ trưởng dù bận nhiều công việc nhưng sáng nay đã sắp xếp để tham dự. Tọa đàm có nhiều ý tưởng hay, điều này chứng tỏ mọi người muốn nói lên nguyện vọng, tâm tư, ý kiến góp phần đưa Việt Nam có một nền nông nghiệp năng động, sáng tạo, hiện đại, kết nối được từ trung ương đến địa phương" - TS Tô Đình Tuân nói và tóm tắt 8 vấn đề chính: 

Thứ nhất, đại dịch Covid-19 chưa có tiền lệ, những khó khăn, vướng mắc mọi người đã nhìn thấy. Với cơ hội là nhìn thấy cơ hội trong thách thức, chúng ta xem đây là mootj cuộc diễn tập thật sự để từ thách thức nhìn ra cơ hội, đây là cơ hội để chuyển đổi số. Phải đổi mới tư duy. Có tư duy mới thì sẽ dẫn đến hành động mới để từ đó thay đổi được vấn đề. Tư duy đó phải đồng bộ và quyết liệt. 

Thứ hai là phải có sự đồng lòng, đồng bộ trong kết nối từ trung ương đến đến địa phương, giữa các ngành các cấp và chúng ta cùng ra quân thì mới có thể thành công, đạt được mục đích nhanh nhất. 

Thứ ba, phải tăng cường ứng dụng công nghệ cao, kết nối giữa  người sản xuất với người tiêu thụ, giảm khâu trung gian để nông dân bán được hàng nhanh nhất, giá tốt nhất; người tiêu thụ nhận được món hàng chất lượng hơn, giá cả hợp lý hơn.

Thứ tư, trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp phải đặt nặng trách nhiệm xã hội, giảm bớt lợi nhuận ở mức có thể để phục vụ cộng đồng. Trong đó, vai trò của hệ thống ngân hàng rất lớn, cả hệ thống ngân hàng cần phải vào cuộc để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn. 

Thứ 5, đây là thời điểm để dùng thị trường nội địa hỗ trợ "giải cứu" 1 số mặt hàng xuất khẩu. Với thực tế tình trạng logistics hiện nay, giá vận chuyển tăng cao và nhiều mặt hàng không thể xuất khẩu được thì thị trường nội địa là lời giải cho bài toán này. 

Thứ 6, tìm cơ hội trong thách thức. Chúng ta tái cơ cấu sản xuất, tái cơ cấu thị trường, đây cũng là thời cơ đào tạo và tái đào tạo đội ngũ, nâng cao khả năng để khi dịch được kiểm soát, doanh nghiệp có đội ngũ nhân sự chất lượng hơn, sẵn sàng nắm bắt thời cơ mới. 

Thứ 7, đây là cơ hội để nâng tầm nông dân. Đây là cơ hội để biến người nông dân truyền thống thành nông dân kết hợp được công nghệ và thương mại, sản xuất ra thành phẩm và tìm thị trường tiêu thụ trên kênh bán hàng online.

Thứ 8, nếu làm tốt 7 vấn đề trên, đây là cơ hội rất quan trọng để thay đổi nền nông nghiệp cơ bản từ sản xuất truyền thống sang hiện đại. 

Xem thêm: mth.5815844140901202-nas-gnon-gk-01-obmoc-tad-nahn-naig-gnurt-mal-es-gnod-oal-iougn-oab/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Báo Người Lao Động sẽ làm trung gian nhận đặt "combo 10 kg" nông sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools