vĐồng tin tức tài chính 365

20.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi cho công nhân lao động

2022-10-08 04:07

Gói hỗ trợ này vừa được Ngân hàng Nhà nước, Tổng liên đoàn Lao động cùng với 2 công ty tài chính ký kết triển khai nhằm đẩy lùi vấn nạn tín dụng đen. Đây cũng là lần đầu tiên có gói tín dụng với quy mô lớn dành riêng cho công nhân, bởi nhóm này thường bị các đối tượng cho vay nặng lãi nhắm tới, gây ra nhiều hệ lụy xã hội.

Thông qua chương trình, người lao động có thể được vay với mức lãi suất thấp, chỉ bằng 50% lãi suất thị trường, với mức vay lên tới 70 triệu đồng cho các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.

"Khi khảo sát tại nhiều địa phương, chúng tôi thấy nhu cầu vay tiêu dùng thực tế của công nhân tại các khu công nghiệp là rất lớn nhưng họ chưa đáp ứng được tiêu chuẩn cho vay của ngân hàng, nên nhiều người đã tìm đến tín dụng đen.

Gói vay này sẽ giúp người lao động dễ dàng tiếp cận được tới nguồn vốn vay chính thống, có thể vay trả góp từ 0%, hoặc qua thẻ tín dụng, nhằm giải quyết những nhu cầu tiêu dùng thiết thực của họ và gia đình, từ đó góp phần đẩy lùi tín dụng đen", ông Kalidas Ghose - Tổng Giám đốc Công ty Tài chính Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) cho hay.

Tín dụng đen bủa vây các khu công nghiệpTín dụng đen bủa vây các khu công nghiệp

VTV.vn - Theo khảo sát của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, 30% lao động luôn gặp khó khăn về tiền bạc. Vì vậy, chuyện công nhân phải tìm đến tín dụng đen là khó tránh.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.82172749170012202-gnod-oal-nahn-gnoc-ohc-iad-uu-taus-ial-gnod-it-00002/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“20.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi cho công nhân lao động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools