Ngày 8-10, UBND TP Hải Phòng cho biết đã phê duyệt dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 10 lên bốn làn xe với chiều dài toàn tuyến gần 13 km từ cầu Đá Bạc tới cầu Kiền bằng nguồn ngân sách TP.
Theo đó, dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng quốc lộ 10 đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền nằm trọn vẹn trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên, thuộc loại công trình giao thông cấp 2. Đoạn quốc lộ 10 được đầu tư cải tạo, mở rộng nâng cấp có chiều dài gần 13 km theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với bề rộng mặt đường 24,5 m, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/ giờ.
Hơn 30 km quốc lộ 10 đoạn từ cầu Nghìn tới cầu Quán Toan được đầu tư theo hình thức BOT đã thu phí từ tháng 1-2019
Trên tuyến đường tại các vị trí cầu Giá, cầu Hàng Lương, cầu Trịnh Xá, cầu cũ sẽ được giữ nguyên, đồng thời xây thêm một nguyên đơn cầu mới bên cạnh. Trong đó cầu Giá có chiều dài hơn 245 m gồm 7 nhịp, bề rộng cầu 12 m, cầu Hang Lương dài 24 m rộng 12 m, cầu Trịnh Xá gồm 3 nhịp dài 46 m, rộng 12 m.
Cùng với việc triển khai xây dựng mở rộng quốc lộ 10, dự án cũng đã được phê duyệt triển khai 2 khu tái định cư, gồm khu tái định cư tại xã Kiền Bái rộng hơn 4,2 ha với 224 lô, khu tái định cư tại xã Lưu Kiếm rộng hơn 4 ha với 196 lô.
Dự án có diện tích sử dụng đất lên tới hơn 47,5 ha, trong đó, ngoài hai khu tái định cư, diện tích triển khai xây dựng tuyến đường là hơn 39 ha. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ 2020 đến 2022.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1220 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành TP Hải Phòng làm chủ đầu tư. Trong đó, chi phí GPMB là hơn 383 tỉ đồng, chi phí xây dựng hơn 696 tỉ đồng, còn lại là các chi phí hợp lý khác.
Trước đó, tuyến quốc lộ 10 đoạn từ cầu Nghìn (huyện Vĩnh Bảo) tới cầu Quán Toan (huyện An Dương) có tổng chiều dài gần 31 km đã được đầu tư cải tạo mở rộng bằng hình thức BOT, chủ đầu tư là Công ty Tasco. Đoạn đầu tư cải tạo mở rộng đường theo hình thức BOT này đã hoàn thành và thu phí từ 4-1-2019.