vĐồng tin tức tài chính 365

Gắn mác "Made in Vietnam": Lợi thế hay bất lợi?

2020-10-09 16:18

Ngày càng có nhiều sản phẩm hàng hoá "Made in Vietnam" đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, bằng chứng là con số từ khảo sát của Nielsen cho thấy 17% người tiêu dùng chỉ mua hàng tiêu dùng nội địa. 59% trong số đó chia sẻ rằng họ đa phần mua hàng tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ ở trong nước.

Tuy nhiên, đa phần đến từ những mặt hàng tiêu dùng nhanh như thực phẩm, đồ uống, sản phẩm chăm sóc, vệ sinh cá nhân... Còn lĩnh vực hàng gia dụng, hàng điện tử hàng hoá "Made in Vietnam" để chinh phục hoàn toàn người tiêu dùng Việt Nam, con đường lại phức tạp hơn. Một phần đến từ tâm lý hàng điện tử "Made in Vietnam" thua kém so với nước bạn.

Theo các chuyên gia tiêu dùng, việc lựa chọn các sản phẩm gia dụng nhập khẩu xuất phát từ thói quen và tâm lý của người tiêu dùng, thêm nữa có những trường hợp "con sâu làm rầu nồi canh" khiến niềm tin đối với đồ gia dụng "Made in Vietnam" còn chưa cao. Suy nghĩ này đã dần được thay đổi khi các thương hiệu lớn không ngần ngại đặt nhà máy sản xuất ở Việt Nam, thế nhưng để đồng bộ thay đổi suy nghĩ, không phải câu chuyện sớm chiều.

Gắn mác Made in Vietnam: Lợi thế hay bất lợi? - Ảnh 1.

Vẫn đang có tâm lý hàng điện tử "Made in Vietnam" thua kém so với nước bạn

Trước những ý kiến khác nhau của người tiêu dùng, các hãng điện tử lớn trên thế giới lúc đầu rất băn khoăn về việc đặt nhà máy tại Việt Nam, nhưng với chiến lược bền bỉ dài hạn, họ vẫn quyết định chinh phục thị trường hơn 90 triệu dân.

"Chính sách cơ bản của tập đoàn Daikin là sản phẩm bán ra ở quốc gia nào, sẽ được sản xuất ngay tại quốc gia đó. Đó chính là lý do tập đoàn có trên 90 nhà máy sản xuất trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, bán hàng tại Việt Nam cũng đã đạt quy mô xây dựng nhà máy nên chúng tôi đã quyết định xây dựng nhà máy mới và đưa vào sản xuất từ năm 2018.

Vì chúng tôi muốn tạo ra nhà máy không thua kém bất cứ nhà máy nào trên thế giới nên chúng tôi đã đưa tất cả những kỹ thuật tân tiến nhất trong tập đoàn Daikin vào nhà máy Việt Nam", ông Ogami Noriyoshi - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc nhà máy Daikin Việt Nam cho hay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.99764830190010202-iol-tab-yah-eht-iol-manteiv-ni-edam-cam-nag/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gắn mác "Made in Vietnam": Lợi thế hay bất lợi?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools