vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán sáng 3/11: Nỗi lo T+

2023-11-03 11:00

Sau diễn biến tháng 10 tiêu cực đã lấy đi gần 11% của VN-Index khiến mức định giá P/E của chỉ số này rơi xuống còn xấp xỉ 11,5 lần, thấp hơn mức trung bình 5 năm, đồng thời gần như lấy đi toàn bộ thành quả nỗ lực trong 9 tháng đầu năm, thị trường đã có những phiên hồi phục khá tích cực đầu tháng 11.

Đặc biệt, trong phiên giao dịch hôm qua ngày 2/11, chỉ số VN-Index đã bốc đầu tăng vọt hơn 35 điểm, chỉ thua khoảng 1 điểm so với phiên tăng kỷ lục nhất trong năm, được xác lập vào ngày 3/1. Như vậy, chỉ tính trong 2 phiên đầu tháng 11, chỉ số này đã ghi nhận mức tăng gần 50 điểm, tương ứng tăng hơn 4,5%.

Tuy nhiên, niềm tin khá mong manh khi dòng tiền vẫn chủ yếu đứng ngoài, thanh khoản của các phiên giao dịch trên đều chưa đạt tới 15.000 tỷ đồng.

Với diễn biến hiện tại, mức kháng cự gần nhất mà VN-Index phải đối mặt là vùng 1.080-1.100 điểm và xác suất lực bán bất ngờ quay trở lại quanh vùng điểm số nêu trên cũng như trong một vài phiên tới, khi cổ phiếu bắt đáy về tài khoản của nhà đầu tư là cần được tính đến.

Quay lại diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng 3/11, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khi hàng T+ giá rẻ chiều nay sẽ về tài khoản. Chỉ số VN-Index mở cửa nỗ lực giữ giá xanh nhưng đã nhanh chóng đảo chiều và rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu.

Sau khoảng 90 phút giao dịch, tâm lý bên mua và bên bán khá giằng co khiến thị trường rơi vào trạng thái phân hóa với số mã tăng giảm khá cân bằng và chỉ số VN-Index vẫn giao dịch lình xình.

Trong đó, điểm sáng đi đầu thị trường trong 2 phiên trước đó là chứng khoán đã chững lại do áp lực bán chốt lời gia tăng và hiện đã quay đầu điều chỉnh nhẹ do sự đảo chiều giảm của các mã SSI, SHS, HCM, FTS…

Trái lại, nhóm cổ phiếu tiêu cực trong thời gian gần đây do gánh nặng từ các mã lớn đầu ngành là bất động sản vẫn giữ được đà tăng nhẹ, với các điểm sáng như NVL, CII, CTD, VPH tăng trên 3%, VCG, VRE… vẫn khởi sắc.

... thị trường tiếp tục cập nhật

Xem thêm: lmth.711333tsop-t-ol-ion-113-gnas-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán sáng 3/11: Nỗi lo T+”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools