vĐồng tin tức tài chính 365

Tranh vẽ về Triều Tiên bán giá ngàn đô ở Trung Quốc

2023-11-06 16:05
Khách tham quan triển lãm nghệ thuật Bắc Kinh hồi tháng 9 đi ngang qua một gian trưng bày các bức tranh vẽ về Triều Tiên của phòng trưng bày The Paintings Say Arirang - Ảnh: YONHAP/AP

Khách tham quan triển lãm nghệ thuật Bắc Kinh hồi tháng 9 đi ngang qua một gian trưng bày các bức tranh vẽ về Triều Tiên của phòng trưng bày The Paintings Say Arirang - Ảnh: YONHAP/AP

Theo Hãng tin AP, các tác phẩm nghệ thuật của Triều Tiên hiện đang được bán ở Trung Quốc bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Tại một cuộc triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc gần đây, bức tranh vẽ ngọn núi thiêng Paektu (Trường Bạch) phủ tuyết trắng được chào bán với giá 2.460 USD.

Bức chân dung của một cô gái trẻ với gương mặt nghiêm nghị và những nét vẽ tươi sáng được bán với giá 5.190 USD. Ngoài ra cũng có những bức tranh phong cảnh đầy màu sắc được chào bán với giá dưới 100 USD.

Người bán những bức tranh này không ngần ngại tiết lộ nguồn gốc của chúng, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc cấm buôn bán những mặt hàng như vậy. "Chúng được vẽ ở Triều Tiên" - người này chia sẻ.

Người bán - với mái tóc muối tiêu và đề nghị giấu tên - là đại diện của một phòng trưng bày nghệ thuật tự xưng là nơi bán các tác phẩm nghệ thuật Triều Tiên hàng đầu của Trung Quốc.

Phòng trưng bày này có tên "The Paintings Say Arirang" (tạm dịch: Những bức tranh biết nói Arirang), cũng vận hành một xưởng vẽ chuyên dành cho các họa sĩ Triều Tiên ở ngoại ô Bắc Kinh.

Điều này có nghĩa những bức tranh vẽ về Triều Tiên cũng có thể được tạo ra trên lãnh thổ Trung Quốc, bên cạnh những bức vẽ đến từ Triều Tiên.

Nhân viên bảo vệ đứng quan sát khi khách tham quan chụp ảnh bức tranh vẽ núi Paektu (Trường Bạch) phủ đầy tuyết tại gian trưng bày của The Paintings Say Arirang hồi tháng 9 - Ảnh: YONHAP/AP

Nhân viên bảo vệ đứng quan sát khi khách tham quan chụp ảnh bức tranh vẽ núi Paektu (Trường Bạch) phủ đầy tuyết tại gian trưng bày của The Paintings Say Arirang hồi tháng 9 - Ảnh: YONHAP/AP

Làm việc trong một khu nhà có hàng rào và được giám sát chặt chẽ, những họa sĩ Triều Tiên vẽ tranh về khung cảnh bình dị nơi quê nhà. Xưởng vẽ Arirang cho biết các họa sĩ cũng sẽ vẽ những bức chân dung đẹp với "mức giá không thể tưởng tượng được".

Studio Arirang do ông Jin Zhe lập ra. Đó là một người yêu nghệ thuật sinh ra ở Trung Quốc gần biên giới Triều Tiên. Là con trai của một họa sĩ nổi tiếng, Jin từng có chuyến đi tới Bình Nhưỡng để cảm nhận về nghệ thuật Triều Tiên.

Jin chia sẻ trên ứng dụng WeChat của Trung Quốc: "Nghệ thuật đang trở thành một cách quan trọng để thế giới bên ngoài hiểu về Triều Tiên. Thông qua nỗ lực không ngừng nghỉ và bằng cách mở rộng tầm nhìn của mình, các nghệ sĩ Triều Tiên chắc chắn sẽ vươn ra nước ngoài và vươn ra thế giới".

Theo Hãng tin AP, quan hệ giữa Trung Quốc với Triều Tiên đã trở nên nồng ấm trong bối cảnh quan hệ giữa Trung Quốc và phương Tây xấu đi.

Vừa qua nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng có chuyến thăm tới Nga - chuyến thăm mà Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) mô tả là "mở ra chương mới" trong quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Matxcơva.

Hiện nay Liên Hiệp Quốc áp biện pháp trừng phạt lên nhiều mặt hàng của Triều Tiên, trong đó có vũ khí, than đá và các tác phẩm nghệ thuật.

Liên Hiệp Quốc cũng đã tìm cách ngăn người Triều Tiên làm việc ở nước ngoài, nhằm chặn nguồn tiền tài trợ cho chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tháng 6 năm nay, bà Kim Yo Jong - em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - tuyên bố Triều Tiên sẽ không bao giờ công nhận các nghị quyết trừng phạt của Liên Hiệp Quốc "dù họ có áp hàng trăm, hàng ngàn lần" lên Bình Nhưỡng, đồng thời tuyên bố tiếp tục thực hiện các quyền chủ quyền của mình.

Triều Tiên đóng cửa nhiều đại sứ quán ở các nướcTriều Tiên đóng cửa nhiều đại sứ quán ở các nước

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin các đại sứ nước này đã đến chào tạm biệt các nhà lãnh đạo Angola và Uganda. Đại sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha cũng thông báo đóng cửa.

Xem thêm: mth.57251754160113202-couq-gnurt-o-od-nagn-aig-nab-neit-ueirt-ev-ev-hnart/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tranh vẽ về Triều Tiên bán giá ngàn đô ở Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools