vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh Hóa: Bắt 3 cán bộ trong đường dây ‘sản xuất’ văn bằng, chứng chỉ giả

2020-11-13 07:50

Công an Thanh Hoá vừa bắt giữ 15 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách làm giả các loại văn bằng, chứng chỉ. Trong đó có 3 cán bộ thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh Thanh Hóa.

Người Lao Động đưa tin, ngày 31/10, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hóa vừa triệt phá thành công chuyên án làm văn bằng, chứng chỉ giả, bắt giữ 15 người có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức”.

15 người bị bắt giữ gồm: Lê Thị Liên (SN 1976); Đỗ Thị Giang (SN 1972) và Hoàng Thị Hường (SN 1976; đều là cán bộ Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh Thanh Hóa; Đặng Văn Sáng (SN 1994), Lưu Công Hòa (SN 1993), cùng ngụ TP Hà Nội; Đăng Duy Minh, Trần Xuân Triệu (SN 1994), Đặng Văn Giang (SN 1999), Đỗ Văn Phúc (SN 1998), Đặng Tiến Hoàng (SN 1997), Phạm Minh Tuấn, (SN 1993), Đỗ Ngọc Thanh (SN 1996), Nguyễn Văn Huyên (SN 1994), Nguyễn Tuấn Anh (SN 1998), Lý Kim Sơn (SN 1996), cùng ngụ quận 7, TP HCM.

15 đối tượng trong đường dây làm giả văn bằng, chứng chỉ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Ảnh chụp màn hình báo Tài nguyên & Môi trường.

Theo kết quả điều tra, Lê Thị Liên, Đỗ Thị Giang và Hoàng Thị Hường là cán bộ Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa đã có hành vi lấy danh nghĩa các trường đại học uy tín trong nước được phép đào tạo, cấp loại văn bằng, chứng chỉ để câu kết, xây dựng hệ thống cộng tác viên ở các huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, mở các lớp tiếng Anh bậc B2, B3 tại Thanh Hóa – thông tin trên tờ Nhân Dân điện tử.

Từ tháng 3 đến tháng 6-2020, các đối tượng đã tổ chức bốn lớp, thu hút gần 600 học viên có nhu cầu tham gia, thu từ 3,5 đến 7 triệu đồng/hồ sơ học viên. Các đối tượng vẫn tổ chức ôn, thi để che giấu hành vi phạm tội của mình và móc nối với các đối tượng ở Hà Nội làm và cấp chứng chỉ tiếng Anh giả cho các học viên.

Các tài liệu mà ổ nhóm dùng để làm giả văn bằng, chứng chỉ được công an thu giữ
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Công an thành phố Thanh Hóa xác định rõ, Lê Thị Liên đã móc nối với Đặng Văn Sáng, sinh năm 1994, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội để  làm chứng chỉ ngoại ngữ giả. Đặng Văn Sáng móc nối và chuyển tiền, thông tin khách hàng cho Đặng Duy Minh, sinh năm 1994, ở quận 7, thành Hồ Chí Minh, tổ chức thực hiện. 

Minh thành lập nhóm, phân công nhiệm vụ cho Nguyễn Ngọc Huyên và các thành viên trong nhóm lập các trang Facebook, Zalo ảo để chạy quảng cáo, nhận các đơn hàng và trực tiếp in ấn văn bằng, chứng chỉ giả.

Đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng thường sử dụng các tài khoản ngân hàng ảo để giao dịch, các thông tin cá nhân, số điện thoại, Facebook, Zalo giả…

Video xem thêm: PGS.TS Khoa học Giáo dục- Chân-Thiện-Nhẫn là cách giáo dục tốt nhất

The post Thanh Hóa: Bắt 3 cán bộ trong đường dây ‘sản xuất’ văn bằng, chứng chỉ giả appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.aig-ihc-gnuhc-gnab-nav-taux-nas-yad-gnoud-gnort-ob-nac-3-tab-aoh-hnaht/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Thanh Hóa: Bắt 3 cán bộ trong đường dây ‘sản xuất’ văn bằng, chứng chỉ giả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools