Năm nay, kết quả của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia cũng ghi nhận 17 doanh nghiệp đã 7 lần liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia; trong đó Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là ngân hàng duy nhất 7 lần liên tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia.
Ông Lê Hoàng Tùng - Kế toán trưởng Vietcombank - nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia
Nhiều năm qua, Vietcombank đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian qua về hiệu quả hoạt động để vươn lên trở thành ngân hàng dẫn đầu thị trường về quy mô lợi nhuận, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước và tham gia tích cực vào sự phát triển của cộng đồng. Trong 5 năm gần đây, Vietcombank đã nộp tổng số thuế và cổ tức cho ngân sách nhà nhà nước lên tới gần 31.000 tỉ đồng, riêng năm 2019 là 9.200 tỉ đồng.
Cạnh đó, Vietcombank luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, luôn có mặt tại các địa bàn khó khăn, đồng hành cùng chính quyền địa phương và các đoàn thể xã hội chia sẻ với người nghèo, xây dựng nhiều công trình giáo dục, y tế, đồng hành cùng các em học sinh, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn... với số tiền gần 1.000 tỉ đồng.
Đặc biệt trong năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động và ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp cũng như cuộc sống người dân. Trong bối cảnh đó, Vietcombank đã thực hiện thành công "nhiệm vụ kép", vừa chung tay cùng cả nước kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, cá nhân khách hàng thông qua việc liên tục giảm lãi, giảm phí, cơ cấu nợ... với tổng số tiền chia sẻ lên tới hơn 3.000 tỉ đồng nhưng vẫn bảo đảm hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả.