vĐồng tin tức tài chính 365

Nga có thể cắt giảm thêm lượng dầu xuất khẩu

2023-12-18 16:57

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới vẫn đang nỗ lực đẩy giá dầu lên. Ban đầu, Nga đã cam kết cắt giảm 300.000 thùng/ngày so với mức xuất khẩu của tháng 5, tháng 6 và dự kiến sẽ giữ mức cắt giảm này cho tới cuối năm nay.

Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, Chính phủ nước này đang cân nhắc cắt giảm thêm lượng dầu xuất khẩu trong tháng 12, ở mức 50.000 thùng/ngày hoặc có thể nhiều hơn. Thông tin này đã góp phần đẩy giá dầu trên thị trường châu Á tăng gần 1% trong phiên đầu tuần, do lo ngại nguồn cung thắt chặt.

Cũng theo ông Novak, dựa theo những cam kết mà Nga đưa ra với Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác (OPEC+), trong năm 2023, tổng lượng xuất khẩu dầu của Nga chưa đến 247 triệu tấn. Con số này cũng được sử dụng làm cơ sở trong các dự báo về kinh tế vĩ mô của Nga.

Nga và Saudi Arabia, hai nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã kêu gọi các nước thành viên OPEC và OPEC+ tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Vì sao OPEC+ cắt giảm sản lượng mà giá dầu vẫn giảm?Vì sao OPEC+ cắt giảm sản lượng mà giá dầu vẫn giảm?

VTV.vn - Có nhiều yếu tố khiến giá dầu thế giới giảm dù OPEC+ có cắt giảm tự nguyện thêm sản lượng gần 2,2 triệu thùng/ngày.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42870834181213202-uahk-taux-uad-gnoul-meht-maig-tac-eht-oc-agn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga có thể cắt giảm thêm lượng dầu xuất khẩu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools