vĐồng tin tức tài chính 365

Học sinh tiểu học ăn sáng mì gói chan cơm: Làm rõ ngay, 'đòi' lại công bằng cho bữa ăn các con!

2023-12-18 18:33
Phản ánh về các bữa ăn bán trú cho học sinh là hình ảnh có thật tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 - Ảnh: VTV24

Phản ánh về các bữa ăn bán trú cho học sinh là hình ảnh có thật tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1 - Ảnh: VTV24

Như Tuổi Trẻ Online thông tin: Trong chương trình Chuyển động 24h phát trên đài truyền hình quốc gia VTV1 vào chiều 16-12 phản ánh tình trạng các bữa ăn bán trú cho học sinh tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai không đảm bảo về định lượng theo định suất quy định, thực phẩm kém chất lượng.


Nhờ báo Tuổi Trẻ làm rõ, phản ánh và đòi lại công bằng cho các em. Hình ảnh mà ai thấy qua cũng phải xót xa. Vậy mà không hiểu sao trong môi trường giáo dục lại để học trò mình ăn uống thiếu thốn như vậy!?"
Ý kiến bạn đọc Ly Nguyen Khanh

Cụ thể, một ngày mới bắt đầu bằng bữa sáng tại bếp ăn bán trú, mỗi mâm có 11 trẻ em tranh nhau 2 gói mì tôm nấu loãng chan với cơm. 

Mặc dù trên bảng thực đơn và công khai tài chính có ghi rõ 174 học sinh bán trú được hưởng chế độ ăn sáng mỗi em 1 gói mì tôm và 1 quả trứng.

Khẩu phần của học sinh có bị cắt xén?

Như không tin vào những điều mắt thấy tai nghe, nhiều bạn đọc từ bàng hoàng, tội nghiệp đến bức xúc, rồi đề nghị phải xử lý nghiêm vụ việc.

"Tôi đã xem phần này trên VTV1 và đọc bài này, thật sự quá đau xót và không lý giải nổi tại sao lại xảy vụ việc như vậy" - bạn đọc Bùi Thanh Toàn viết.

Cùng tâm trạng, bạn đọc Toàn Nguyễn xót xa: "Rất tội nghiệp. Trong trường các cháu đã phải chịu như thế. Về nhà nhiều em hoàn cảnh còn rất khó khăn, thiếu thốn cái ăn, cái mặc... Ở trường thì bị cảnh này. Rất xót!".

Bạn đọc Tony Bo bức xúc: "Các vị hãy đối diện với lương tâm đi, thử đặt ngược lại là con cái của quý vị bị đối xử như vậy thì các vị có nhảy dựng lên không...".

Nên tách riêng "dạy" và "ăn" để tiện giám sát

Theo bạn đọc Tuan Ha: "Điều đáng sợ không phải là các em ăn gì - điều đáng sợ ở đây là nguồn tiền cho các em ăn đầy đủ nhưng lại biến thành bữa cơm như chan với nước lã".

Vì vậy, theo phần đông bạn đọc, phải có sự giám sát chặt mới có thể hạn chế được tiêu cực.

Về ý này, bạn đọc nick name Tôi Là Tôi đề nghị: "Theo tôi thì nên luân chuyển các thầy hiệu trưởng của tất cả các trường mỗi 2 năm 1 lần và đánh giá định kỳ về năng lực và phẩm chất của hiệu trưởng. Rất nhiều tiêu cực liên quan ở chỗ này".

Còn bạn đọc Minh đề nghị: "Nên tách riêng chức năng dạy và ăn của nhà trường thành hai bộ phận riêng biệt. Nhà trường chỉ tập trung thu tiền học, giảng dạy và chịu trách nhiệm cho tri thức của học sinh. Còn bộ phận ăn sẽ chịu trách nhiệm cho việc ăn".

Theo bạn đọc Lê Hùng: "Con em dân tộc nghèo lắm! Ăn nội trú ở trường kiểu gì cũng hơn ở nhà. Nên các con đâu có biết mình được những gì... Nếu không có cơ chế giám sát chế độ ăn tại các trường dân tộc nội trú thì học trò nghèo vùng cao vẫn mãi mơ ước bữa cơm có thịt".

Ấm áp những tấm lòng sẻ chia Ấm áp những tấm lòng sẻ chia 'Cơm có thịt' với trẻ vùng cao

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), Việt Nam là một trong số 34 quốc gia trên toàn cầu đang đối mặt với gánh nặng suy dinh dưỡng cao.

Xem thêm: mth.81364645181213202-noc-cac-na-aub-ohc-gnab-gnoc-ial-iod-yagn-or-mal-moc-nahc-iog-im-gnas-na-coh-ueit-hnis-coh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học sinh tiểu học ăn sáng mì gói chan cơm: Làm rõ ngay, 'đòi' lại công bằng cho bữa ăn các con!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools