vĐồng tin tức tài chính 365

Tài công đánh 9 ngư phủ

2020-12-15 17:40

"Điều này trùng khớp với lời khai của các ngư phủ đi cùng. Quá trình điều tra cho thấy thông tin tố cáo không đúng sự thật, người tố cáo thần kinh không bình thường", thượng tá Phan Bửu Kiếm (Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Cà Mau) nói, ngày 14/12.

Kết luận này được đưa ra sau nhiều ngày Công an Cà Mau xác minh tố cáo của ngư phủ 30 tuổi (ngụ tỉnh Kiên Giang) cho rằng tài công Triệu đánh, đẩy 4 người xuống biển.

Hình ảnh một người bị tài công Triệu trói, đánh đập. Ảnh: ngư phủ cung cấp

Hình ảnh một người bị tài công Triều trói, đánh đập. Ảnh: ngư phủ cung cấp.

Theo điều tra, ngày 12/7, hai tàu cá ở huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, xuất bến với 12 ngư phủ. Triều là tài công một tàu. Đến ngày 4/10, trong quá trình trao đổi hàng hóa ngoài khơi với ghe hàng (biển kiếm soát Bình Thuận), ngư phủ Ngô Văn Cường (48 tuổi) rơi xuống biển, mất tích. Sự việc được tàu hàng xác nhận với cơ quan công an.

Ngày 5/12, các ngư phủ trên đường vào bờ thì Võ Vũ Linh nhảy xuống biển bỏ trốn khi còn cách đồn Biên phòng Sông Đốc một hải lý. "Anh này ứng tiền trước của chủ ghe. Do chưa hết hợp đồng, sợ chủ bắt đi biển tiếp nên tìm cách trốn", ông Kiếm cho biết.

Về hình ảnh nam thanh niên bị trói và đánh, công an xác định nạn nhân tên Khương. Ngư phủ này bị tài công Triệu đánh vì nghi trộm đồ. Hiện, anh này làm việc trên một tàu cá khác.

Cơ quan điều tra đang truy tìm hai ngư phủ mất tích và làm rõ dấu hiệu vi phạm của tài công Triệu.

Hôm 9/12, ngư phủ quê Kiên Giang đến cơ quan chức năng huyện Ngọc Hiển trình báo việc tận mắt chứng kiến tài công chém, đẩy ngư ngủ xuống biển và đưa ra tấm ảnh.

Anh này cho biết, thời gian trên biển, Triệu thường xuyên dùng ống tuýp, xẻng xúc nước đá đánh các ngư phủ. Họ không dám phản ứng vì tài công có súng điện. Khoảng tháng 11, vào ban đêm, Triều trói tay một ngư phủ treo lên, lấy mã tấu chém vào vai, đầu người này rồi xô xuống biển.

Người tố cáo nói rằng, khi mình hỏi Triệu "sao đánh người ta dữ vậy?" cũng bị tài công dùng ống tuýp đánh ngất xỉu. Sáng hôm sau tỉnh dậy anh này nghe ngư phủ khác nói lại "tài công chém thêm 3 người nữa, đều vứt xuống biển".

Cửu Long

Xem thêm: lmth.1806024-uhp-ugn-9-hnad-gnoc-iat/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài công đánh 9 ngư phủ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools