Toyota Agya (tên gọi khác của Wigo) được nâng cấp toàn diện, "cải thiện rất nhiều về chất lượng, độ hoàn thiện, độ bền và khả năng vận hành", theo ông Henry Tanoto, phó tổng giám đốc PT Toyota Astra Motor.
Toyota Wigo 2023 tại Indonesia được phân phối với 2 phiên bản: tiêu chuẩn và GR Sport. Giá bán chưa được công bố. Thông tin về thông số kỹ thuật của Wigo 2023 cũng rất hạn chế. Có thể thông tin sẽ được hé mở thêm khi mẫu xe này được trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2023 diễn ra từ ngày 16-3.
Còn hiện tại, theo CNN Indonesia, xe sử dụng nền tảng toàn cầu mới của Daihatsu (DNGA). Động cơ 3 xy-lanh 1.0L, VTT-i, cho công suất 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 91 Nm. Thông số này thấp hơn động cơ 1.2L 4 xy-lanh trang bị trên đời cũ, cho công suất 86,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm.
Thế hệ mới sử dụng hộp số tự động D-CVT giống Toyota Raize và hệ dẫn động cầu trước. Công nghệ an toàn đáng chú ý có cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo điểm mù.
Thiết kế ngoại thất nay gọn gàng và mạch lạc hơn. Lưới tản nhiệt lớn kết hợp với đèn pha Full LED và đèn định vị ban ngày LED đặt dọc bên dưới. Đèn sương mù được loại bỏ. Bản GR Sport trông thể thao hơn với hai khe hút gió cỡ lớn. Bên hông có tay nắm cửa mới. Mâm xe đơn sắc trên bản tiêu chuẩn và hai tông màu đối với bản GR Sport. Phía sau cũng được làm mới.
Ngoài ra, Toyota Wigo GR Sport còn sử dụng hệ thống treo, lốp và hệ thống lái riêng để mang tới trải nghiệm thú vị hơn. Tại Indonesia, xe có 7 tùy chọn màu sắc cho bản tiêu chuẩn và 6 màu sắc cho bản GR Sport.
Ở Việt Nam, Toyota Wigo không thể cạnh tranh với Kia Morning, Hyundai Grand i10 dù giá có phần dễ chịu hơn. Nhưng sắp tới, mẫu xe này có thể quay lại, theo tiết lộ từ một đại lý. Nếu thông tin được xác nhận, với trang bị "mạnh mẽ hơn xưa", mẫu xe được kỳ vọng có thể thay đổi cuộc chiến trên thị trường xe cỡ nhỏ.
Toyota Wigo 2023 dự kiến ra mắt vào ngày 13-2 với nhiều nâng cấp quan trọng.