vĐồng tin tức tài chính 365

Phim Việt đã đủ sức hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại "rót tiền"?

2021-04-29 16:46

"Em chưa 18" với doanh thu 171 tỷ đồng; "Cua lại vợ bầu" gần 192 tỷ đồng và gần nhất là "Bố già" chạm mốc 400 tỷ đồng... đây là những con số "biết nói" về sự đi lên của chất lượng phim Việt. Tuy nhiên, những con số "biết nói" về sự đi lên của chất lượng phim Việt liệu đã đủ sức hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại "rót tiền"?

PV: Thưa ông Nguyễn Hoàng Hải, theo ông để một bộ phim thành công sẽ dựa theo những yếu tố nào?

Ông Nguyễn Hoàng Hải: Để bộ phim thành công có nhiều yếu tố như: Đầu tư, marketing... Nói về đầu tư, trước kia 1 bộ phim đầu tư 15 tỷ đồng giờ thành 40 tỷ đồng, nghĩa là các nhà đầu tư đã rất tập trung vào vốn để sản xuất. Bên cạnh đó, ngoài vốn còn có đầu tư con người.

Marketing truyền thông cũng có sự thay đổi, thói quen của khán giả không còn dựa vào báo chí viết về bộ phim nữa, mà người ta tự tìm hiểu là chủ yếu.

Phim Việt đã đủ sức hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại rót tiền? - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hoàng Hải trao đổi cùng phóng viên VTV.

PV: Nói về sự đầu tư, phim Việt đã đủ hấp dẫn để CGV đầu tư chưa?

Ông Nguyễn Hoàng Hải: Chúng tôi cũng có góp vốn trong một số dự án phim. Chúng tôi cũng có đầu tư vào con người bằng các cuộc thi biên kịch hay làm phim ngắn. Cách đây 20 năm, Chính phủ Hàn Quốc đã đầu tư vào con người rất nhiều, bằng cách gửi cả nghìn biên kịch đi Hollywood để làm phim. Bên cạnh con người và những ràng buộc trong sản xuất phim họ cũng nới lỏng hơn để nhà sản xuất thoải mái về sáng tạo mới đa dạng hóa được nguồn phim. Còn hiện tại ở Việt Nam tập trung vào phim tình cảm hài.

PV: Ông có đề cập đến mối hệ giữa nhà phát hành, nhà làm phim và khán giả. Làm sao để cân bằng bài toán: kinh doanh, thị hiếu khán giả và yêu cầu nghệ thuật phim?

Ông Nguyễn Hoàng Hải: Thực ra đó là câu hỏi khó. Về phần rạp, mọi người tập trung phục vụ khán giả, đó là lý do điều chỉnh xuất chiếu.

Đối với những nước có nền điện ảnh phát triển, nhà phát hành giúp nhà sản xuất làm khảo sát trước khi làm phim. Chúng tôi vẫn mong muốn nhà sản xuất tận dụng nhà phát hành là cầu nối để biết khán giả cần gì và làm phim tốt hơn.

PV: Cảm ơn ông!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.83104825192401202-neit-tor-iaogn-ut-uad-ahn-cac-nad-pah-cus-ud-ad-teiv-mihp/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phim Việt đã đủ sức hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại "rót tiền"?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools