vĐồng tin tức tài chính 365

Morgan Stanley: 5 năm tới, Ấn Độ là động lực cho chính cho doanh thu và tăng trưởng của Apple

2023-07-18 14:25

Trong một báo cáo vừa được công bố, các nhà phân tích của Morgan Stanley nhấn mạnh, Ấn Độ có thể sẽ là động lực chính cho doanh thu và tăng trưởng trong 5 năm của Apple. Lưu ý này của Morgan Stanley cũng trích dẫn khoản đầu tư lớn của Apple vào sản xuất ở Ấn Độ và "sự bùng nổ kinh tế" của quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley dự đoán rằng trong 5 năm tới, Ấn Độ có thể chiếm 15% tăng trưởng doanh thu của Apple — trái ngược với 2% trong 5 năm qua và 6 tỷ USD hiện nay.

Morgan Stanley: 5 năm tới, Ấn Độ là động lực cho chính cho doanh thu và tăng trưởng của Apple - Ảnh 1.

Ảnh chụp tại một Apple Store ở Ấn Độ (Ảnh: AP)

Morgan Stanley dự đoán, mức tăng trưởng doanh thu của Apple tại Ấn Độ có thể chạm mốc 40 tỷ USD trong 10 năm tới,"tương đương với việc Apple tung ra một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới".

Các chuyên gia lý giải dự đoán này dựa trên nhiều yếu tố, trong đó bao gồm việc điện khí hóa được cải thiện của Ấn Độ, nỗ lực rõ ràng của Apple nhằm xây dựng sự hiện diện sản xuất và bán lẻ tại quốc gia này.

Một cuộc khảo sát do Morgan Stanley ủy quyền tiến hành cho thấy người tiêu dùng Ấn Độ có mong muốn và khả năng mua iPhone ngày càng tăng.

Đi kèm với những dự báo, các nhà phân tích cũng cảnh báo rằng nếu Ấn Độ không đạt được các mốc tăng trưởng kinh tế và nhân khẩu học, thì "chúng tôi sẽ không mong đợi Apple trở thành người hưởng lợi quan trọng ở Ấn Độ."

Tuy nhiên, nhìn chung, quan điểm cơ bản của Morgan Stanley là lạc quan.

"Tóm lại, Ấn Độ sẽ đóng vai trò quan trọng đối với thuật toán tăng trưởng của Apple trong hơn 5 năm tới giống như Trung Quốc trong 5 năm qua", các nhà phân tích cho biết.

Morgan Stanley: 5 năm tới, Ấn Độ là động lực cho chính cho doanh thu và tăng trưởng của Apple - Ảnh 2.

CEO Tim Cook dự lễ khai trương cửa hàng Apple Store tại Ấn Độ (Ảnh: AP)

Tháng 4 vừa qua, giám đốc điều hành Apple, ông Tim Cook đã có chuyến đi tới Ấn Độ với lịch trình dày đặc.

CNBC, nhận định, chuyến đi là "dấu hiệu mạnh mẽ" cho thấy Ấn Độ đang trở thành trọng tâm chiến lược lớn khi Apple chuyển một phần chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc và thị trường này đang trở nên bão hòa.

"Ấn Độ có thể lặp lại vai trò mà Trung Quốc đã đóng, trong hoạt động kinh doanh của Apple 15 năm qua: Một thị trường rộng lớn với tầng lớp trung lưu đang mở rộng, qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng và có khả năng là cơ sở sản xuất hàng triệu thiết bị Apple", CNBC nhận định.

Các nhà phân tích cho rằng, dân số đông và nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ là điều kiện lý tưởng để Apple thâm nhập thị trường Ấn Độ, bằng cách tăng cường nỗ lực tiếp thị và cung cấp dịch vụ bán lẻ tại quốc gia này.

Tại sao Ấn Độ rất quan trọng với Apple?Tại sao Ấn Độ rất quan trọng với Apple?

VTV.vn - Chuyến đi của CEO Tim Cook là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy Ấn Độ đang trở thành trọng tâm chiến lược lớn của Apple.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.86091232181703202-elppa-auc-gnourt-gnat-av-uht-hnaod-ohc-hnihc-ohc-cul-gnod-al-od-na-iot-man-5-yelnats-nagrom/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: app

“Morgan Stanley: 5 năm tới, Ấn Độ là động lực cho chính cho doanh thu và tăng trưởng của Apple”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools