vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt các đối tượng tra tấn, dìm con nợ xuống nước

2023-08-04 17:12

Được biết, nhóm đối tượng đã cho khoảng 200 người vay với số tiền trên 35 tỷ đồng, thu lời bất chính 15 tỷ đồng.

Theo Cơ quan điều tra, qua công tác quản lý địa bàn, các trinh sát Phòng CSHS phát hiện một đường dây cho vay lãi nặng do Đào Văn Lương cầm đầu. Mở rộng điều tra, tổ công tác làm rõ, trong nhóm này còn có các đối tượng gồm: Nhữ Mai Hải (còn gọi là Hải "hếch", SN 2004, trú tại xã Yên Mông, TP.Hoà Bình); Hoàng Văn Bắc (còn gọi là Bắc "Lơ”, SN 1991, trú xã Mông Hóa, TP.Hoà Bình) và Quách Đình Bảo (còn gọi là Bảo "Bướng", SN 2004, trú tại P.Đồng Tiến, TP.Hoà Bình).

Các đối tượng cho các nạn nhân vay với lãi suất cắt cổ từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/1 triệu/1 ngày; với một số người vay không có giấy tờ cụ thể, các đối tượng sử dụng nhiều số điện thoại, nhiều tài khoản trên các ứng dụng mạng xã hội để giao dịch, trao đổi với người vay; người vay sẽ thanh toán tiền gốc, lãi bằng cách chuyển khoản hoặc trả trực tiếp.

3 đối tượng Bắc, Lương, Hải (từ trái qua phải) tại cơ quan Công an

Trong trường hợp người vay không có khả năng trả hoặc chậm trả gốc, lãi, các đối tượng sẽ gọi điện, nhắn tin đe dọa, chửi bới, xúc phạm hoặc trực tiếp đến gia đình người vay, ném chất bẩn vào nhà. Thậm chí có trường hợp người vay còn bị các đối tượng đánh đập, bị dìm xuống nước... và bị ép viết cam kết trả đúng hẹn. Ngoài ra, các đối tượng còn sử dụng phần mềm quản lý tài chính trên điện thoại di động để quản lý nguồn vay nhằm đối phó với cơ quan chức năng, gây nhiều khó khăn cho công tác tiếp cận, đấu tranh, triệt phá.

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, lực lượng chức năng đã bắt giữ các đối tượng khi đang di chuyển từ Hà Nội đến Hòa Bình. Khám xét chỗ ở của đối tượng Đào Văn Lương, tổ công tác thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng. Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi cho vay lãi nặng và có hành hung người vay để ép trả nợ đúng hạn. Hiện 4 đối tượng đang bị tạm giữ để điều tra, làm rõ.

Mai Hà

Xem thêm: lmth.567051_coun-gnoux-on-noc-mid-nat-art-gnout-iod-cac-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bắt các đối tượng tra tấn, dìm con nợ xuống nước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools