vĐồng tin tức tài chính 365

3 tuần nước rút của Premier League

2023-08-09 09:57
Arsenal đang bỏ xa Man City (trái) về chi tiêu ở hè này - Ảnh: Reuters

Arsenal đang bỏ xa Man City (trái) về chi tiêu ở hè này - Ảnh: Reuters

Premier League đang trải qua một mùa hè khá phức tạp. Thật khó tin khi Arsenal đang hoàn toàn bỏ xa các đội bóng khác trên bảng xếp hạng chi tiêu. Chỉ với 3 tân binh, Arsenal đã chi đến 232 triệu euro, và chỉ thu về 26 triệu euro theo chiều bán. Tức Arsenal đã thực chi đến 206 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Không có gì ngạc nhiên khi M.U là đội kế tiếp về mức chi tiêu, với khoản thực chi 169 triệu euro. Nhưng việc Tottenham xếp thứ 3 lại khá bất ngờ. "Gà trống" đã bỏ ra đến 139 triệu euro để ký hợp đồng với 5 cầu thủ.

Trong đó, bao gồm cả việc kích hoạt điều khoản mua Kulusevski, người đã đến đội từ mùa trước dưới dạng cho mượn. Mặt khác, ban lãnh đạo Tottenham cũng kiên quyết giữ Harry Kane và họ chỉ mới bán Harry Winks cho Leicester với giá 11,6 triệu euro.

Tính toàn bộ giải đấu, 20 CLB ở Premier League mùa này đã chi ra 1,655 tỉ euro mua cầu thủ, đồng thời thu về 851 triệu euro theo chiều bán.

Mùa giải trước, họ lập nên kỷ lục chuyển nhượng mới của giải đấu với mức chi 2,245 tỉ euro, và thu về 900 triệu euro nhờ bán cầu thủ. Với 3 tuần còn lại trên thị trường chuyển nhượng, các đại diện Premier League mùa này vẫn có thể phá kỷ lục chi tiêu của mùa giải trước.

Nhưng mặt khác, họ cũng đang bán cầu thủ nhiều hơn bao giờ hết. Điều này một phần đến từ làn sóng mang tên Saudi Arabia. Lần lượt Chelsea, Man City và Liverpool đều bán ngôi sao cho các đội bóng đến từ Trung Đông.

Kết quả là khi mùa giải chỉ còn vài ngày là khởi tranh, đội hình của Liverpool và Man City đều đang rất dang dở.

Cụ thể, Man City mới mang về 2 tân binh trong khi đã chia tay 3 cầu thủ của đội một. Họ thậm chí còn sắp sửa bán cả Cancelo. Với Liverpool, mọi chuyện càng kỳ quặc hơn khi chỉ mới mua 2 tân binh, trong khi lại đẩy đi đến 9 cầu thủ của đội một.

Sẽ rất phi lý nếu 2 gã khổng lồ nước Anh kết thúc kỳ chuyển nhượng hè với màn chi tiêu khiêm tốn như vậy. 3 tuần lễ cuối cùng của tháng 8 vì vậy sẽ rất sôi động. Nếu không, Man City phải đối mặt nguy cơ bị nhóm đại gia kế cận soán ngôi, còn Liverpool khó lòng mơ trở lại top 4.

Arsenal đoạt Siêu cúp Anh 2023Arsenal đoạt Siêu cúp Anh 2023

Khuya 6-8, Arsenal đã đánh bại Man City 4-1 trên loạt sút luân lưu (hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức) để đoạt Siêu cúp Anh 2023.

Xem thêm: mth.2804719090803202-eugael-reimerp-auc-tur-coun-naut-3/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“3 tuần nước rút của Premier League”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools