vĐồng tin tức tài chính 365

Để con chưa đủ tuổi lái xe máy, cả phụ huynh và học sinh bị xử phạt

2023-09-14 03:31

Đi ra đường những ngày đầu năm học mới, nhất là giờ cao điểm buổi sáng và chiều, rất dễ bắt gặp hình ảnh không đội mũ bảo hiểm của những cô cậu học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Khi đã bị giữ phương tiện, các em có rất nhiều lý do cho vi phạm của mình.

Nhiều xe máy đã bị thu giữ và muốn hay không, học sinh đã bị lập biên bản xử phạt hành chính.

Để con chưa đủ tuổi lái xe máy, cả phụ huynh và học sinh bị xử phạt - Ảnh 1.

"Đối với học sinh chưa đủ điều kiện từ 16 - 18 tuổi, phạt một nửa số tiền theo quy định là 1,5 triệu đồng. Còn đối với người giao xe là bậc phụ huynh sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng. Chúng tôi phạt cả học sinh và cả người giao xe", Thiếu tá Trần Ngọc Anh - Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hà Đông, thuộc Công an thành phố Hà Nội cho biết:

Việc kết hợp giữa xử phạt nghiêm và tuyên truyền là cần thiết. Trong nhà trường, tổ chức những tiết học sẽ giúp các em ghi nhớ và chấp hành luật giao thông tốt hơn.

Tháng 9 là Tháng An toàn giao thông, mỗi gia đình cần nghiêm khắc hơn, tuyệt đối không giao xe máy cho con em chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện trên 50 phân khối.

Khởi tố thanh niên không đội mũ bảo hiểm, lao xe máy vào CSGTKhởi tố thanh niên không đội mũ bảo hiểm, lao xe máy vào CSGT

VTV.vn - Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Võ Quốc Tuấn (SN 2002, trú xã An Dũng, huyện Đức Thọ) về tội "Chống người thi hành công vụ''.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.88662549131903202-tahp-ux-ib-hnis-coh-av-hnyuh-uhp-ac-yam-ex-ial-iout-ud-auhc-noc-ed/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Để con chưa đủ tuổi lái xe máy, cả phụ huynh và học sinh bị xử phạt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools