vĐồng tin tức tài chính 365

Sau khi Trung Quốc dọa trả đũa, Mỹ xác nhận tẩy chay Olympic Bắc Kinh

2021-12-07 07:16

Ngày 6-12, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Mỹ sẽ tiến hành một cuộc tẩy chay ngoại giao đối với Olympic Bắc Kinh. Theo tờ South China Morning Post, động thái này của Washington gần như chắc chắn sẽ khiến mối quan hệ Mỹ - Trung bị tổn hại nặng nề hơn nữa.

Theo bà Psaki, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không cử bất kỳ đại diện ngoại giao hoặc quan chức nào đến Olympic và Paralympic Bắc Kinh, do những gì nước này gọi là hành động vi phạm quyền con người của Trung Quốc ở Tân Cương. Tuy nhiên, chính quyền Bắc Kinh đã phủ nhận mọi cáo buộc nêu trên.

Sau xác nhận của Nhà Trắng, Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington đã gọi động thái này là "kêu căng" và "bóp méo nghiêm trọng tinh thần của Hiến chương Olympic", nói thêm rằng các chính trị gia Mỹ dù sao cũng không được mời và việc này cũng không ảnh hưởng đến sự thành công của Thế vận hội.

Sau khi Trung Quốc dọa trả đũa, Mỹ xác nhận tẩy chay Olympic Bắc Kinh - ảnh 1
Logo Olympic Bắc Kinh năm 2022. Ảnh: REUTERS

Trước đó, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố giới chức Mỹ nên ngừng kêu gọi tẩy chay ngoại giao Olympic Bắc Kinh để tránh làm tổn thương quan hệ song phương. Đồng thời, Bắc Kinh nhấn mạnh sẽ thực hiện "các biện pháp đáp trả" nếu cần thiết, song không nêu rõ những biện pháp đó có thể là gì.

“Mỹ nên ngừng kêu gọi tẩy chay Olympic Bắc Kinh vì nó sẽ ảnh hưởng đến đối thoại và hợp tác song phương trong các lĩnh vực quan trọng. Nếu Mỹ quyết bám trụ nước đi này, Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp đối phó cứng rắn” - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố.


Xem thêm: lmth.5012301-hnik-cab-cipmylo-yahc-yat-nahn-cax-ym-aud-art-aod-couq-gnurt-ihk-uas/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau khi Trung Quốc dọa trả đũa, Mỹ xác nhận tẩy chay Olympic Bắc Kinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools