Theo công bố của Napas, Techcombank là "Ngân hàng xuất sắc năm 2021" (Bank of the year 2021), dẫn đầu hoạt động thanh toán nội địa ở các tiêu chí về tổng số lượng giao dịch (chiều phát hành và chiều thanh toán) và tổng giá trị giao dịch (chiều phát hành và chiều thanh toán) của tất cả các dịch vụ xử lý qua hệ thống NAPAS.
Đây cũng ngân hàng có đóng góp toàn diện nhất cho hệ thống và mạng lưới NAPAS, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
Giải thưởng đánh dấu lần đầu tiên một ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân "soán" ngôi vương của Vietcombank, ngân hàng đã đã 5 năm liên tục giữ vị trí này trong các giải thưởng của Napas về thanh toán nội địa.
Techcombank còn được Napas xướng tên ở nhiều giải thưởng khác, như "Ngân hàng dẫn đầu về giao dịch chi tiêu thanh toán thẻ NAPAS" (Outstanding Bank in Card Payment Transaction), với tổng số lượng giao dịch chi tiêu thanh toán thẻ đạt 27,5 triệu giao dịch tương đương 23% tỷ trọng và xếp thứ 2 toàn hệ thống.
Napas đồng thời vinh danh Techcombank là "Ngân hàng dẫn đầu về dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7" chiều Ngân hàng phát hành, với hơn 352 triệu giao dịch, chiếm tỷ trọng 19,5% toàn hệ thống.
Cùng với đó, Techcombank được ghi danh ở hạng mục "Ngân hàng dẫn đầu về tỷ lệ chuyển dịch cơ cấu thanh toán không dùng tiền mặt" (Outstanding Bank in Cashless Payment Transition), dựa trên tiêu chí chuyển dịch về tỷ trọng giao dịch rút tiền sang giao dịch thanh toán (trên POS và ECommerce)....
Ông Đặng Công Hoàn – Phó Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank - cho biết: Trong 5 năm qua, ngân hàng đã thực thi nhiều giải pháp đột phá để tạo điều kiện cho nhiều người dân Việt Nam hơn tham gia vào các hoạt động thanh toán điện tử, như tiên phong thực hiện chương trình Zero Fee (chuyển khoản 0 đồng) từ năm 2016, và Debit Cashback 1% cho thẻ ghi nợ nội địa từ năm 2018.
Theo báo cáo đánh giá của Google, thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á tăng trên 60%, riêng VN tăng trưởng năm 2021 còn cao hơn khu vực với 68%. Với bối cảnh mua sắm không tiếp xúc và mua sắm 5K, 84% người tiêu dùng đã chấp nhận sử dụng các phương tiện thanh toán không tiền mặt một cách rất tự nhiên, tạo đà cho thương mại điện tử nội địa tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.
Bình An
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị