vĐồng tin tức tài chính 365

Tránh kẹt xe cuối năm ở các công trình trọng điểm

2023-12-14 08:49
Giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ chuẩn bị đóng để xây dựng hoàn thành hầm chui - Ảnh: CHÂU TUẤN

Giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ chuẩn bị đóng để xây dựng hoàn thành hầm chui - Ảnh: CHÂU TUẤN

Tại công trình hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, giáp Nhà Bè), đại diện chủ đầu tư - Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết đơn vị hạn chế rào chắn, chỉ làm ở những đoạn được Sở Giao thông vận tải cấp phép để đảm bảo an toàn trong thời gian xây dựng.

Đồng thời phối hợp với các đơn vị phân luồng đường, hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông.

"Dự kiến đầu tháng 1-2024, sau khi được các bên chấp thuận, Ban Giao thông sẽ tạm thời đóng giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ để xây hoàn tất các đốt dầm chính giữa của hầm.

Do đó Ban Giao thông sẽ yêu cầu các đơn vị làm đúng phương án tổ chức giao thông được các bên thống nhất, như bố trí đầy đủ biển báo, người điều tiết giao thông, đèn tín hiệu giao thông, rào chắn trong phạm vi cho phép", vị này khẳng định.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Kiên Giang - phó trưởng Phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM - cho biết sẽ cùng Ban Giao thông và các đơn vị liên quan tính toán kỹ lưỡng thêm và chốt phương án tổ chức giao thông trong thời gian tới.

Dự kiến khi giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tạm đóng thì hai giao lộ gần đó sẽ được mở rộng cho xe cộ quay đầu. Sau khi mở, cơ quan chức năng sẽ theo dõi, đánh giá hợp lý, hạn chế thấp nhất tình trạng kẹt xe.

Trong khi đó, tại nút giao An Phú, đoàn kiểm tra đề nghị chủ đầu tư, đơn vị xây dựng nhanh chóng gắn thêm bảng phản quang, đèn tín hiệu, thêm người phân luồng giao thông vào giờ cao điểm.

Một số rào chắn, di dời đường ống thoát nước thuộc nút giao An Phú phải nhanh chóng dọn dẹp trước Tết dương lịch 2024.

"Càng về cuối năm, lượng xe qua lại khu vực này càng đông đúc, cho nên các đơn vị chủ động vừa thi công vừa đảm bảo giao thông cho dân đi lại những ngày Tết.

Có những đoạn dù đã rào chắn nhưng chưa xây dựng thì cần phải thu hẹp tối đa, tránh việc lấn đường giao thông hiện hữu", ông Hoàng Phúc Dũng - phó trưởng Phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ - nói.

Tương tự, Sở Giao thông vận tải cũng đề nghị Ban Giao thông, nhà thầu cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, lắp đặt biển cảnh báo tại khu vực thi công mở rộng đường Đồng Văn Cống, nút giao Mỹ Thủy.

Trong thời gian xây dựng, nếu gặp khó khăn liên quan đến hạ tầng kỹ thuật hiện hữu thì phối hợp Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM, TP Thủ Đức... để có phương án xử lý cụ thể.

Chiều 13-12, Sở Giao thông vận tải TP.HCM chủ trì đoàn kiểm tra công trường dự án giao thông trọng điểm như nút giao An Phú, đường Đồng Văn Cống, hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ... để tổ chức giao thông phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại trong dịp Tết 2024.

Ám ảnh cảnh kẹt xe trên con đường quá tải nhất TP.HCMÁm ảnh cảnh kẹt xe trên con đường quá tải nhất TP.HCM

Đường Cộng Hòa, quận Tân Bình - con đường quá tải nhất TP.HCM - thời gian qua đã trở thành nỗi ám ánh của người dân vì cảnh kẹt xe kinh hoàng.

Xem thêm: mth.3863508041213202-meid-gnort-hnirt-gnoc-cac-o-man-iouc-ex-tek-hnart/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tránh kẹt xe cuối năm ở các công trình trọng điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools