vĐồng tin tức tài chính 365

Bình sen đá khổng lồ giá chục triệu đồng cho ngày Valetine

2023-02-14 07:34

Khảo sát thị trường hoa Valentine (ngày lễ tình yêu 14/2) cho thấy năm nay sức mua khá chậm. Tuy nhiên, các món quà độc, lạ vẫn được nhiều khách săn lùng. Ngoài các bó hồng thông thường, thị trường xuất hiện những bình sen đá có giá chục triệu đồng khá hút khách.

Anh Thành, giám đốc một công ty chuyên về xuất nhập khẩu, cho biết mọi năm anh thường mua hoa hồng tặng vợ dịp Valentine, nhưng năm nay chọn bình sen đá. "Loại này nhìn lạ mắt, tươi lâu, mang ý nghĩa bền lâu, vĩnh cửu nên đây cũng là điều tôi muốn dành cho vợ", anh Thành nói.

Là đơn vị đầu tiên thiết kế những bình hoa khổng lồ từ sen đá, đại diện cửa hàng hoa ở đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3 (TP HCM), cho biết năm nay lượng đơn hàng từ loại hoa này tăng đột biến.

"Chỉ vài ngày, chúng tôi đã nhận được 80-100 đơn hàng từ sen đá, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 3 lần so với các đơn hàng hoa thông thường. Trong các đơn hàng, có bình khổng lồ trị giá 10-12 triệu đồng, được các doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản đặt hàng", đại diện cửa hàng ở quận 3 nói.

Bình sen đá giá 10 triệu đồng tại cửa hàng quận 3 giao cho khách dịp 14/2. Ảnh: NVCC

Bình sen đá giá hơn 10 triệu đồng được cửa hàng quận 3 giao cho khách dịp 14/2. Ảnh: NVCC

Theo cửa hàng này, những bình sen đá trị giá trên 10 triệu đồng có chiều cao khoảng 2 m được tạo hình từ hàng trăm bông sen đá có kích cỡ 18-25 cm (kích cỡ lớn nhất) có thể trưng bày được 15-30 ngày.

Để tạo ra được bình hoa này, người cắm tốn khá nhiều thời gian vì chúng khó tạo hình hơn so với hoa tươi. Để hoa tươi lâu, người cắm phải xử lý đất khỏi gốc rễ từng cây, sau đó nối thân tre cắm vào khối xốp. Sen đá rất nặng nên nếu cắm không đúng, chúng có thể bị rơi ra hoặc mất cân đối bình hoa.

Bên cạnh các bình sen đá độc đáo, bó hoa làm từ trái cây nhập khẩu cũng đắt khách. Chúng được làm từ các loại trái cây như cherry, dâu tây, nho mẫu đơn, táo...

Chủ cửa hàng hoa ở quận 11 cho biết năm nay cửa hàng này cung cấp ra thị trường hàng trăm bó hoa được cắm từ trái cây nhập khẩu. Mức giá dao động cho mỗi bó 1-5 triệu đồng (tùy số lượng trái cây).

Các bó hoa này được cách điệu với nhiều hình thù khác nhau như hình trái tim cao 1,2-1,5 m được kết từ 140 trái dâu tây giống Nhật, có giá 4 triệu đồng. Hay những bó hoa xếp chữ từ 99 trái dâu tây hoặc cherry có giá 3-3,5 triệu đồng....

Thị trường năm nay còn xuất hiện thêm các loại hoa hồng làm bằng len, lắp ghép có giá 200.000 đồng đến hai triệu đồng một bông hoặc bó. Tuy nhiên, các sản phẩm này bán chậm vì kén khách mua.

Với các loại hoa truyền thống, hồng Đà Lạt có giá cao hơn so với ngày thường nhưng không tăng so với cùng kỳ 2022. Mỗi bông loại này có giá 12.000-30.000 đồng, còn hồng nhập khẩu 80.000-200.000 đồng.

Theo Dalat Hasfarm, người dân thắt chặt chi tiêu nên sức mua cho dịp này không cao. Họ cho biết tất cả loại hoa tại đây sẽ không tăng giá.

Các tiểu thương tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (TP HCM) cũng cho rằng sức mua hoa hiện yếu hơn cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, sau Tết thời tiết thuận lợi nên nguồn hoa cung ứng ra thị trường dồi dào nên giá không biến động.

Tại Đà Lạt – thủ phủ hoa hồng cho các tỉnh miền Nam, giá hoa tại vườn hiện khá ổn định, khoảng 3.000-7.000 đồng một bông.

Thi Hà

Xem thêm: lmth.0700754-2-41-yagn-ol-gnohk-ad-nes-hnib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình sen đá khổng lồ giá chục triệu đồng cho ngày Valetine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools